.
Giải Vô địch Bóng đá quốc gia V-League 2016

Hải Phòng củng cố ngôi đầu

.

Sau vòng đấu thứ 20 V-League 2016 (vào các ngày 12 và 13-8), Hải Phòng đã củng cố vững chắc ngôi đầu bảng; trong khi đó, sự cạnh tranh vào top 3 và cuộc chạy đua tranh suất play-off cũng diễn ra khá quyết liệt.

Những sai lầm trong phòng ngự khiến SHB Đà Nẵng (áo cam) chấp nhận trận thua ngược 3-4 trước QNK Quảng Nam (áo xanh).
Những sai lầm trong phòng ngự khiến SHB Đà Nẵng (áo cam) chấp nhận trận thua ngược 3-4 trước QNK Quảng Nam (áo xanh).

Trên sân nhà, Hải Phòng cho thấy quyết tâm rất cao, dù mất bộ đôi tiền đạo Stevens và Fagan, cũng như đối thủ của họ là Hà Nội T&T được đánh giá cao. Thậm chí, ngay cả khi bị dẫn trước bởi bàn thắng của Hoàng Vũ Samson (phút 35), các cầu thủ chủ nhà không hề nao núng để lật ngược tình thế và giành thắng lợi chung cuộc 2-1 để đạt 40 điểm và nới rộng cách biệt thành 5 điểm với đội xếp thứ nhì là Hà Nội T&T. Cũng trên sân nhà, lại có lợi thế dẫn trước 3-1 nhưng SHB Đà Nẵng đánh mất chiến thắng vào những phút cuối khi thua ngược 3-4 trước QNK Quảng Nam và chấp nhận vị trí thứ 3 với 34 điểm.

Tuy nhiên, vị trí của SHB Đà Nẵng đang bị đe dọa nghiêm trọng khi Than Quảng Ninh cũng có 34 điểm sau trận hòa 0-0 trên sân Sài Gòn. Đồng thời, với 33 điểm, QNK Quảng Nam lẫn Thanh Hóa (thua 0-1 trên sân Sông Lam Nghệ An) hoàn toàn có khả năng vươn lên vị trí thứ ba nếu tận dụng tốt thời cơ. Cùng với chiến thắng 3-1 nhưng Hoàng Anh Gia Lai (thắng đội khách Bình Dương) có ưu thế hơn Long An (thắng đội chủ nhà Đồng Tháp) trong cuộc đua trụ hạng khi hơn chính đối thủ Long An 3 điểm. Trong một trận đấu không còn nhiều ý nghĩa trên sân Cần Thơ, Sana Khánh Hòa giành trọn 3 điểm trước đội chủ sân để chiếm vị trí thứ 8 của chính Cần Thơ.

Ngày 17-8, vòng đấu thứ 21 sẽ tiếp tục diễn ra; trong đó, sẽ có những trận đấu rất quan trọng khi Long An tiếp Hoàng Anh Gia Lai và Than Quảng Ninh tiếp QNK Quảng Nam. Đây sẽ là những trận đấu có ý nghĩa trong cuộc đua trụ hạng giữa Long An và Hoàng Anh Gia Lai cũng như khả năng vươn lên nhóm 3 của Than Quảng Ninh lẫn QNK Quảng Nam.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.