.

Nga phản đối bị cấm tham gia cả Paralympic mùa Đông 2018

.

Ngày 29-8, Ủy ban Paralympic Nga gửi thư tới Trung tâm huấn luyện thể thao Nga cho biết quyết định loại đoàn thể thao Nga khỏi Thế vận hội dành cho người khuyết tật Paralympic 2016 vừa qua sẽ được áp dụng cho cả kỳ Paralympic mùa Đông 2018 tại Hàn Quốc.

Các vận động viên Paralympic Nga. (Nguồn: AFP)
Các vận động viên Paralympic Nga. (Nguồn: AFP)

Bức thư cho biết do quyết định của Ủy ban Paralympic Quốc tế (NPC) và Tòa Trọng tài Thể thao tại Thụy Sĩ chấp thuận cấm các vận động viên khuyết tật của Nga tham dự Paralympic 2016 tại Brazil cũng như kỳ Paralympic mùa Đông 2018 tại Hàn Quốc, nên phía Nga cần có phản ứng mạnh mẽ và nhanh chóng, làm rõ các cáo buộc của NPC nhằm lấy lại cơ hội tham dự Thế vận hội cho các vận động viên Nga.

Ủy ban Paralympic Nga cũng kêu gọi Trung tâm có phản ứng với các cáo buộc từ phía Cơ quan phòng chống doping quốc tế (WADA).

Trước đó, dựa trên báo cáo của WADA cho rằng một số quan chức của Bộ Thể thao, Trung tâm huấn luyện thể thao và Trung tâm phòng chống doping của Nga có liên quan trong vụ việc hủy các mẫu thử doping, NPC đã phạt Ủy ban Paralympic Nga và cấm tất cả các vận động viên khuyết tật nước này tham dự Paralympic 2016.

Ngày 23-8, Tòa Trọng tài thể thao quốc tế đã bác kháng cáo của phía Nga về quyết định này. 267 suất tham dự Paralympic 2016 của Nga sẽ được phân chia về các Liên đoàn thể thao người khuyết tật quốc tế.

Theo Vietnam+

;
.
.
.
.
.