.

Bỉ - Tây Ban Nha: Tìm lại danh dự

.

Sau thất bại ở Euro 2016, cả Bỉ lẫn Tây Ban Nha đều khao khát tìm lại hình ảnh của mình. Đêm nay, hai nền bóng đá hàng đầu châu Âu sẽ có trận giao hữu tại Brussels với quyết tâm chiến thắng, để lấy lại hình ảnh của mình.

*Trận đấu diễn ra vào lúc 1h45 ngày 2/9, sân King Baudouin, Brussels (Bỉ)

Cả Bỉ lẫn Tây Ban Nha đều là những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Euro 2016. Tây Ban Nha đã chơi không đến nỗi tồi ở vòng bảng, nhưng sự sa sút đáng kinh ngạc trong trận đấu với Italia đã khiến đoàn quân HLV Del Bosque dừng bước ngay từ vòng 1/8.

Tây Ban Nha bị loại ở vòng 1/8 Euro 2016 dưới tay Italia
Tây Ban Nha bị loại ở vòng 1/8 Euro 2016 dưới tay Italia

Đội tuyển Bỉ cũng đã chơi khá hay, trong đó có hai chiến thắng trước Ireland và Thụy Điển, họ cũng hạ Hungary đến 4-0 ở vòng 1/8. Nhưng thất bại dưới tay Wales 1-3 ở tứ kết đã khiến người Bỉ ôm hận, vỡ mộng bước lên đỉnh cao nhất châu Âu tại nước Pháp.

Với cả Bỉ lẫn Tây Ban Nha, kỳ Euro 2016 để lại với họ quá nhiều nỗi thất vọng. Tuy nhiên, cả hai nền bóng đá hàng đầu châu Âu này đều không có sự thay máu lực lượng đáng kể nào và vẫn giữ nguyên bộ khung hướng đến vòng loại World Cup 2018.

Trước khi vòng loại World Cup 2018 khởi tranh vào ngày 5/9 này, Bỉ và Tây Ban Nha coi cuộc đối đầu tại King Baudouin là cơ hội để thử nghiệm đội hình trước chiến dịch mới hướng đến World Cup 2018.

Sau thất bại ở Euro 2016, HLV Del Bosque đã chia tay đội tuyển Tây Ban Nha và người được lựa chọn thay thế là Julen Lopetegui. Về phần đội tuyển Bỉ, HLV Marc Wilmots cũng bị sa thải và tránh nhiệm được đổ lên vai tân HLV Roberto Martinez.

Về cơ bản, lực lượng hai đội cũng không có nhiều thay đổi so với cách đây vài tháng. Julen Lopetegui cố gắng kế thừa đội hình mạnh dưới thời Del Bosque với hầu hết các ngôi sao thi đấu ở nội địa, dù ở đợt tập trung này hai ngôi sao Iniesta và Fabregas không góp mặt.

Tây Ban Nha vẫn sử dụng đội hình 4-3-3 quen thuộc và bộ đôi Koke-Thiago đá cặp cùng Busquets ở khu vực giữa sân. Bộ ba tiền đạo được HLV Lopetegui sử dụng chắc chắn là Nolito, Morata và David Silva, những người đã chơi đầy ăn ý suốt 1 năm qua.
 

Bỉ bất ngờ thua Wales 1-3 ở tứ kết Euro 2016
Bỉ bất ngờ thua Wales 1-3 ở tứ kết Euro 2016

Bên phía đội tuyển Bỉ, HLV Roberto Martinez vẫn ưu tiên bộ tứ tấn công Mirallas-De Bruyne-Hazard đá phía sau mũi nhọn duy nhất Lukaku. Tuy nhiên, hàng thủ Tây Ban Nha vẫn được đánh giá rất mạnh với cặp trung vệ Pique-Ramos cùng Carvajal, Alba công thủ toàn diện ở hai cánh.

Điểm chung của Bỉ và Tây Ban Nha là đều theo đuổi lối chơi tấn công quyến rũ, đồng thời hàng thủ hai bên cũng có nhiều ngôi sao lớn. Với tính chất của một trận đấu giao hữu, cả hai đội sẽ thi đấu với tâm lý thoải mái và cống hiến một trận đấu đẹp mắt.

Trong lịch sử 7 lần đối đầu, Tây Ban Nha đã thắng 7, hòa 1 trước Bỉ và họ luôn ở thế thượng phong trong những cuộc đấu này. Xét về thực lực, trình độ hai đội ngang ngửa nhau và Tây Ban Nha được đánh giá nhỉnh hơn đôi chút, nhờ trình độ cao của các ngôi sao trong đội hình.

Dù chỉ là một trận đấu giao hữu, tuy nhiên cả Tây Ban Nha lẫn Bỉ đều khao khát chiến thắng, không chỉ vì danh dự mà họ cần một sự khởi đầu hoàn hảo trước chiến dịch vòng loại World Cup 2018 sắp tới.

Theo Thùy Anh/Dân trí

;
.
.
.
.
.