.
Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 (ABG 5)

Mỗi tình nguyện viên là một đại sứ du lịch

.

Tại cuộc họp rà soát việc triển khai nhiệm vụ của Tiểu ban lễ tân - khánh tiết và tình nguyện viên (TNV) phục vụ ABG 5, diễn ra sáng 9-9, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng nhấn mạnh: Mỗi TNV phục vụ ABG 5 phải là một đại sứ du lịch đưa hình ảnh của Đà Nẵng - Việt Nam đến với thế giới.

Sau khi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng (bìa trái) đã yêu cầu điều chỉnh một số chi tiết ở các điểm tổ chức thi đấu.
Sau khi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng (bìa trái) đã yêu cầu điều chỉnh một số chi tiết ở các điểm tổ chức thi đấu.

Kiểm tra thực địa công tác chuẩn bị tại 4 địa điểm thi đấu các môn thể thao trong khuôn khổ ABG5, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng chỉ đạo, nhắc nhở đơn vị thi công về những chi tiết khiếm khuyết.

Theo đó, tại Công viên Biển Đông, địa điểm diễn ra lễ khai mạc, bế mạc và tổ chức rất nhiều môn thi đấu, đơn vị thi công cần nâng cao cổng vào khán đài chính lên 1 mét và bố trí thêm lối đi vào khán đài VIP; cần niêm yết sơ đồ cụ thể và thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng; xây dựng thêm lối thoát hiểm tại khán đài chính; thiết kế, bố trí thêm chỗ ngồi phù hợp để sau khi thi đấu xong, VĐV có chỗ nghỉ ngơi và được xem thi đấu; lắp các sơ đồ hướng dẫn vị trí, thời gian, lịch trình thi đấu từng môn của ABG 5; cũng như phải bố trí bãi đỗ xe cho VĐV và du khách; tổ chức lực lượng thu gom rác thải sau mỗi ngày thi đấu...

Theo bà Võ Lý Vân Nhi, Quản lý cấp cao Công ty Kingsmen Vietnam - đơn vị thi công công trình, đến sáng 9-9, đơn vị đã hoàn thành 80% kế hoạch khi lắp đặt và dàn dựng 240 lều bạt, 15 khán đài với 6.300 chỗ ngồi, 18 cổng chào đáp ứng yêu cầu. Dự kiến ngày 14-9, toàn bộ công trình sẽ được vận hành thử, bảo đảm đến ngày 15-9 có thể bàn giao cho các đơn vị để kịp lắp đặt trang - thiết bị phục vụ thi đấu.

Đối với Tiểu ban lễ tân - khánh tiết, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng cho rằng, là những người đầu tiên và thường xuyên tiếp xúc với các vị khách quý, bạn bè quốc tế và VĐV các nước trong châu lục, tiểu ban này được xem là bộ mặt của Đà Nẵng.

Vì thế, mỗi thành viên của tiểu ban cần phát huy cao nhất trách nhiệm, chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng tất cả công việc liên quan đến nhiệm vụ của mình. Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng chỉ đạo tiểu ban tập trung xây dựng kịch bản tổng thể cho hoạt động chung; trong đó, chú ý xây dựng kịch bản chi tiết trong phục vụ lễ khai mạc, bế mạc; xây dựng nhiệm vụ, nguyên tắc làm việc của từng TNV.

Hoạt động liên tục mỗi ngày, mỗi TNV phải là một đại sứ du lịch của thành phố Đà Nẵng và phải nắm chắc sơ đồ, khu vực thi đấu, thông tin đón đoàn, liên lạc, điều phối; tham gia phục vụ sinh hoạt, động viên các VĐV trong quá trình thi đấu. Sở Ngoại vụ cũng được yêu cầu tập trung lực lượng phục vụ ABG 5, trực tiếp xử lý những vướng mắc, giúp đỡ VĐV và TNV khi cần thiết.

Ngoài ra, Sở Ngoại vụ phải làm việc với các trường đại học để tạo điều kiện cho sinh viên tham gia phục vụ ABG 5 cũng như rà soát lại trình độ ngoại ngữ của các TNV để có hướng thay đổi, bổ sung nhân lực phù hợp. Theo Tiểu ban lễ tân - khánh tiết địa phương, đến thời điểm hiện tại đã tuyển chọn và đào tạo chuyên môn 1.530 TNV.

Nằm trong kế hoạch thi đấu của Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam và cũng để kiểm tra cơ sở vật chất, sân bãi, chuẩn bị phục vụ ABG 5, từ ngày 8 đến 11-9, giải Bóng chuyền bãi biển toàn quốc 2016 - tiền ABG 5 khởi tranh tại bãi biển Mỹ Khê, 1 trong 4 địa điểm tổ chức ABG 5.

Tham gia giải có 14 đôi VĐV nữ và 12 đôi VĐV nam của Quân đoàn 4, Sana Khánh Hòa, Sóc Trăng, Kiên Giang, Tân Bình (thành phố Hồ Chí Minh), Vũng Tàu, Hải Phòng và thành phố Đà Nẵng. Các VĐV được chia thành 4 bảng, đấu vòng tròn một lượt, chọn 2 đội nhất, nhì ở mỗi bảng vào đấu tứ kết, bán kết và vòng xếp hạng, từ thứ nhất đến thứ năm.

V.A

Kiểm tra về truyền hình trực tiếp sự kiện ABG 5

Chiều ngày 9-9, các ông Dan Hubp và Jian Zhou - Chuyên gia kiểm tra, tư vấn về truyền hình của Hội đồng Olympic châu Á (OCA) tiến hành kiểm tra công tác truyền hình trực tiếp ABG 5 ở bãi biển Mỹ Khê, khu vực đang tổ chức giải Bóng chuyền bãi biển toàn quốc 2016 - tiền ABG 5. Qua kiểm tra kết nối từ địa điểm tổ chức thi đấu vào xe màu và chạy thử hệ thống truyền hình trực tiếp, các chuyên gia đánh giá tốt công tác chuẩn bị của Ban tổ chức địa phương và hoàn toàn hài lòng với sự chuẩn bị về kỹ thuật của thành phố Đà Nẵng, đáp ứng tốt yêu cầu truyền hình trực tiếp một số sự kiện của ABG 5.

A.V

Bài và ảnh: BẢO AN

;
.
.
.
.
.