.

Đẳng cấp Guardiola!

.

 Manchester City (M.C) đã là đội giành chiến thắng xứng đáng trong trận derby thành Manchester. Hay nói cụ thể hơn, HLV Pep Guardiola đã một lần nữa khiến ông Jose Mourinho phải cúi đầu.

HLV Guardiola (phải) một lần nữa chiến thắng HLV Mourinho
HLV Guardiola (phải) một lần nữa chiến thắng HLV Mourinho

Tỉ số 2-1 nghiêng về M.C không đủ để phản ánh sự vượt trội của họ trước đội chủ nhà Manchester United (M.U) trong trận cầu ở vòng 4 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) tối 10-9. 40 phút đầu trên sân Old Trafford tối qua làm người ta nhớ đến chiến thắng 5-0 của Barca trước Real Madrid cách đây 6 năm. Cũng là một cuộc đối đầu Guardiola - Mourinho và đội bóng của HLV Mourinho cũng được tung hô hết lời, tạo ra cảm giác rằng họ sẽ là người thắng chắc trước trận đấu. Nhưng rồi mọi chuyện diễn ra khác hẳn.

40 phút đầu trận đấu là khoảng thời gian mà M.C như thể đá với Sunderland hay Watford chứ không phải M.U. Đội bóng của HLV Guardiola không chỉ cầm bóng nhiều hơn mà còn nỗ lực hơn, đa dạng hơn, nhiều ý tưởng hơn, thể hiện qua hình ảnh của một Kevin De Bruyne toàn năng. Tiền vệ người Bỉ này xứng đáng nhận điểm 10 trong trận đấu tối qua với bàn thắng mở tỉ số và pha sút dội cột bật ra cho Kelechi Iheanacho đá bồi nâng tỉ số lên 2-0. De Bruyne hầu như không có một pha xử lý hỏng nào trong cả trận và luôn tỏ ra nguy hiểm mỗi lần có bóng.

Nhưng màn trình diễn cá nhân của De Bruyne không làm mờ đi những dấu ấn chiến thuật của HLV Guardiola. HLV người Tây Ban Nha này đã cho người ta thấy được độ hiệu quả từ thứ tư duy bóng đá của ông. David Silva và De Bruyne xuất sắc chẳng có gì phải nói thêm. Nhưng những người như Iheanacho, Nolito, Fernandinho rồi sau đó là tiền vệ phòng ngự Fernando chơi kết dính và ăn ý chẳng kém tập thể hùng mạnh của Barca hay Bayern.

Và nếu không có những sai lầm từ thủ môn Claudio Bravo và John Stones - những người hơi bỡ ngỡ trước sức ép của trận derby, rất có thể thảm họa “bàn tay nhỏ” cách đây 6 năm đã đến với đội bóng của HLV Mourinho. Bàn thắng may mắn của Ibrahimovic khi bóng rơi ra từ tay Bravo ở phút 42 đã cứu cho M.U chút thể diện và mang đến cho người hâm mộ thêm một hiệp hai đầy sảng khoái.

Những nhà quản lý của bóng đá Anh đã một lần nữa thể hiện cái tài của họ trong việc tổ chức nên một giải đấu thật sôi động, nghẹt thở với đủ thứ sức ép từ dư luận. Nhưng sự có mặt của ông Guardiola chính là điều thú vị nhất, với một thứ tư duy bóng đá muôn đời gây ra tranh cãi nhưng vẫn thực sự là đẳng cấp!

Theo Tuổi trẻ

 

;
.
.
.
.
.