.

Đẩy mạnh công tác quảng bá ABG 5

.

Chiều 7-9, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Đặng Việt Dũng có cuộc họp rà soát công tác tuyên truyền, quảng bá Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 (ABG 5 - 2016).

Theo báo cáo của Tiểu ban Thông tin - Truyền thông, thời gian qua, Tiểu ban đã thực hiện một số công việc, nổi bật là tổ chức thành công các cuộc họp về công tác chuẩn bị ABG 5 tại địa phương; tổ chức và tham gia các cuộc khảo sát Trung tâm báo chí và khu vực thi đấu với Hội đồng Olympic châu Á (OCA). Về cổ động trực quan, đã và đang triển khai treo hơn 2.000 phướn, khoảng 100 băng-rôn tuyên truyền cũng như tiến hành trang trí tại sân bay. Bên cạnh đó, từ ngày 10-9, lắp đặt biểu tượng chim Yến (chiều cao 7,5 mét) tại một số vị trí trung tâm; đồng thời, đặt các pa-nô quảng cáo tại một số khu vực.

Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng (DRT) cũng xây dựng 2 đoạn băng giới thiệu (trailer) về ABG 5 và phát sóng vào các khung giờ cao điểm. Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông đã quảng bá ABG 5 qua hệ thống wifi thành phố. Ngày 24-9-2015, thành phố đã triển khai lắp đặt và tổ chức thành công lễ khai trương Đồng hồ đếm ngược trước một năm diễn ra ABG 5 tại bùng binh cầu Sông Hàn - Ngô Quyền. Mặt khác, công tác tuyên truyền, quảng bá tại địa phương tiếp tục được triển khai lồng ghép vào các hoạt động TDTT trên địa bàn thành phố và thông qua các giải thể thao quốc gia, quốc tế do Đà Nẵng đăng cai tổ chức. Các ấn phẩm, linh vật ABG 5 cũng được phân phối đến các khách sạn; các đơn vị kinh doanh du lịch, lưu trú, tổ chức sự kiện nghệ thuật thể thao được đề nghị quảng bá; tổ chức các hoạt động văn hóa - thể thao, chương trình tour du lịch trước và trong ABG 5.

Các thông tin về ABG 5 còn được gửi đến các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài và cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam để thông báo, đề nghị hỗ trợ quảng bá về sự kiện cũng như về thành phố Đà Nẵng.

Ghi nhận những nỗ lực của các cơ quan thành viên Tiểu ban, Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng lưu ý, cần liên hệ chặt chẽ với VTV và VTV8 để nắm chương trình quảng bá cho ABG 5; đồng thời, DRT cần xây dựng kế hoạch tuyên truyền cho ABG 5 cùng các hoạt động phụ trợ nhằm quảng bá tốt nhất hình ảnh thành phố Đà Nẵng. Ngành du lịch cần hướng dẫn các khách sạn tổ chức các sự kiện nhỏ, phù hợp với điều kiện cụ thể nhằm tạo ấn tượng tốt nhất với các đoàn khách và vận động viên quốc tế. Hạ tầng viễn thông cũng phải được bảo đảm tuyệt đối, hạn chế tối đa những lỗi kỹ thuật để ABG 5 thực sự là ngày hội thể thao mang tầm vóc châu lục.

NGUYÊN BẢO

;
.
.
.
.
.