.

Đoàn Thể thao Việt Nam phấn đấu trong tốp dẫn đầu ABG 5

.

Với tư cách là đơn vị đăng cai, đoàn Thể thao Việt Nam sẽ tham gia thi đấu đủ 14 môn tại Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 (ABG 5 - 2016), diễn ra từ ngày 24-9 đến 3-10 tại thành phố Đà Nẵng. Ông Trần Đức Phấn, Tổng Cục phó Tổng cục Thể dục - Thể thao khẳng định, đoàn Thể thao Việt Nam phấn đấu nằm trong tốp dẫn đầu ABG 5.

Tổng Cục phó Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn  Ảnh: H.ĐĂNG
Tổng Cục phó Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn Ảnh: H.ĐĂNG

Ông Trần Đức Phấn cho biết, đoàn Thể thao Việt Nam tham gia ABG 5 với những môn có sự chuẩn bị từ trước. Với sự chuẩn bị tích cực và kỹ lưỡng, ông Phấn mong muốn các đội tuyển sẽ đáp ứng được yêu cầu đề ra. Hiện nay, một số đội tuyển đã tập trung tập luyện tại Đà Nẵng. Trong thời gian đến, các đội tuyển tiếp tục đến Đà Nẵng để có thời gian chuẩn bị tốt nhất.

“Với thể thao bãi biển, đây chỉ mới là lần thứ 5 Hội đồng Olympic châu Á tổ chức Đại hội Thể thao bãi biển. Vì thế, chúng ta vẫn chưa đầu tư nhiều cho thể thao biển và chưa đầu tư các môn trọng tâm, trọng điểm.

Đến với ABG 5, chúng ta có sự đầu tư kỹ càng hơn khi là quốc gia chủ nhà. Tuy nhiên, phần lớn những môn thi đấu vẫn là các môn chuyển đổi, những môn thể thao trong nhà được thi đấu ở bãi biển. Cho nên, chúng ta đặt ra mục tiêu, vừa hòa nhập, vừa có thành tích thi đấu.

Tuy nhiên, về định hướng lâu dài, chúng ta cần phải tính toán rất kỹ, làm thế nào vừa đáp ứng được yêu cầu chuyên môn, vừa đáp ứng những yêu cầu về văn hóa cùng với việc góp phần phát triển du lịch”, ông Phấn cho biết.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.