.

FIFA Futsal World Cup 2016: Chờ đợi Việt Nam tạo bất ngờ

.

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), các thành viên đội tuyển Futsal Việt Nam rất háo hức khi lần đầu tiên được dự tranh vòng chung kết Futsal World Cup sắp diễn ra tại Colombia.

Thời khắc lịch sử khi đội tuyển Futsal Việt Nam đánh bại Nhật Bản và giành quyền vào vòng chung kết Futsal World Cup 2016.                   ảnh: Q.THẮNG
Thời khắc lịch sử khi đội tuyển Futsal Việt Nam đánh bại Nhật Bản và giành quyền vào vòng chung kết Futsal World Cup 2016. ảnh: Q.THẮNG

Theo lịch thi đấu (giờ Việt Nam), đội tuyển Futsal Việt Nam lần lượt gặp các đối thủ trong vòng bảng (bảng C) với Guatemala (lúc 6 giờ, ngày 12-9), với Paraguay (lúc 8 giờ, ngày 15-9, tại Cali) và trận cuối cùng gặp Italia (lúc 6 giờ, ngày 18-9, tại Medellin).

Dù chưa từng một lần giành chức vô địch World Cup nhưng đội tuyển Futsal Italy luôn là một trong những đội bóng mạnh của Futsal thế giới. 7 lần góp mặt trong 8 kỳ Futsal World Cup, Italia từng vào đến trận chung kết Futsal World Cup 2004 ở Đài Loan và sau đó 2 lần liên tiếp giành HCĐ tại các kỳ Futsal World Cup 2008 (Brazil) và 2012 (Thái Lan).

Paraguay cũng từng 6 lần giành quyền vào vòng chung kết Futsal World Cup và đây là lần thứ 4 liên tiếp thầy trò HLV Carlos Chilavert đến với ngày hội lớn của Futsal thế giới. Thành tích tốt nhất của Paraguay là thứ hạng 6 tại Hà Lan (1989). Vì thế, Guatemala sẽ là đối thủ chủ yếu của đội tuyển Việt Nam tại Futsal World Cup Colombia 2016.

Lần thứ 4 tham gia đấu trường Futsal World Cup và lần thứ 3 liên tiếp có mặt tại vòng chung kết, Guatemala không giấu khát vọng vượt qua vòng bảng, tuy nhiên, thành tích tốt nhất của Guatemala tại Futsal World Cup là vượt qua vòng bảng và được xếp hạng 10 chung cuộc tại Brazil 2008.

Vào đến vòng chung kết Futsal World Cup là thành công ngoài mong đợi nhưng không phải là mục tiêu cuối cùng của đội tuyển Futsal Việt Nam. Sự chuẩn bị chu đáo và rất tích cực của thầy trò HLV Bruno Garcia cho thấy, các cầu thủ Việt  Nam hy vọng sẽ tạo được bất ngờ thú vị tại Colombia 2016. Không dễ giành một trong 2 chiếc vé chính thức để đi tiếp nhưng cơ hội trở thành 1 trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất để vào giai đoạn 2 là hoàn toàn có thể với đội tuyển Futsal Việt Nam. Và người hâm mộ đang chờ đợi thầy trò HLV Bruno Garcia làm nên kỳ tích mới...

BẢO AN

;
.
.
.
.
.