.
Giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2016

SHB Đà Nẵng trở lại top 3

.

Chiều 11-9, vòng đấu thứ 25 V-League 2016 kết thúc với những “cơn mưa bàn thắng”, ngoài trận “chung kết” giữa Than Quảng Ninh và Hà Nội T&T tại Cẩm Phả.

Eydison (trái) và Merlo giúp SHB Đà Nẵng đánh bại Hoàng Anh Gia Lai 3-1 trong trận đấu chiều 11-9. 			                                  ảnh: ANH VŨ
Eydison (trái) và Merlo giúp SHB Đà Nẵng đánh bại Hoàng Anh Gia Lai 3-1 trong trận đấu chiều 11-9. ảnh: ANH VŨ

Tại Đà Nẵng, dù được xem là “cửa dưới” và thi đấu sân khách nhưng với tâm lý thoải mái, chính Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) nhập cuộc tốt hơn. Nếu may mắn, Vũ Văn Thanh có thể mở tỷ số cho HAGL ngay từ phút thứ nhất. Tuy nhiên, đến phút 33, cầu thủ này mới san bằng tỷ số sau khi tận dụng sai lầm trong phòng ngự của SHB Đà Nẵng.

Trước đó, bằng cú dứt điểm từ khoảng cách hơn 20 mét, tiền vệ Hoàng Minh Tâm đã giúp SHB Đà Nẵng vươn lên dẫn trước với tỷ số 1-0. Chịu nhiều sức ép trước một đội bóng đậm chất kỹ thuật và có lối chơi khôn ngoan nhưng vào phút 45 + 2, SHB Đà Nẵng lại vươn lên dẫn 2-1 sau pha dứt điểm cận thành rất căng của Eydison.

Vào hiệp hai, với việc bổ sung Châu Lê Phước Vĩnh vào trung tâm hàng phòng ngự cùng việc Vũ Phong vào thay A Mít ở hàng tiền vệ (từ phút 43) và sau đó, Anh Tuấn được rút ra để thay bằng Nguyên Sa (phút 58), SHB Đà Nẵng từng bước giành lại thế trận và không ít lần vây hãm khung thành thủ môn Tô Vĩnh Lợi. Đáng tiếc, trong một chiều kém duyên, Merlo liên tiếp bỏ lỡ hàng loạt cơ hội nâng cao tỷ số khi dứt điểm hỏng ăn ở các phút 62, 63 và 75. Thế nhưng, nỗ lực của các đồng đội đã giúp Merlo có bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1 cho SHB Đà Nẵng; đồng thời, anh cũng khẳng định vững chắc hơn vị trí dẫn đầu giải “Vua phá lưới” với bàn thắng thứ 21 tại V-League 2016.

Ở trận đấu được chờ đợi nhất trên sân Cẩm Phả, cuộc đối đầu giữa Than Quảng Ninh và Hà Nội T&T diễn ra hết sức quyết liệt. Dù Kizito đưa bóng vào lưới Hà Nội T&T từ phút thứ 7 nhưng bàn thắng của đội chủ nhà không được công nhận do lỗi việt vị. Sau đó là những màn tấn công qua lại, kể cả những pha vào bóng phạm luật, buộc trọng tài lần lượt rút thẻ đỏ với Xuân Hùng (Than Quảng Ninh) và Phạm Thành Lương (Hà Nội T&T).

Mãi đến phút 90 + 4, sau một tình huống lộn xộn, Nguyễn Văn Quyết dứt điểm cận thành, giúp Hà Nội T&T thắng trận với tỷ số 1-0. Trong một trận quan trọng khác, Hải Phòng dễ dàng đánh bại đội chủ nhà Long An 5-2 với hat-trick của Nguyễn Đình Bảo cùng “cú đúp” của Fagan. Ở những trận đấu còn lại, trên sân nhà, Bình Dương để thua đội khách QNK Quảng Nam 1-3, Thanh Hóa đá bại đội khách Sana Khánh Hòa 2-1, Sài gòn FC thắng Đồng Tháp 4-0 và Sông Lam Nghệ An (SLNA) thắng Cần Thơ 4-2.

Như thế, sau vòng đấu này, Hà Nội T&T (47 điểm) tạm dẫn đầu, dù có cùng điểm số với đội nhì bảng Hải Phòng nhưng hơn về chỉ số đối đầu. Với 46 điểm, SHB Đà Nẵng trở lại vị trí thứ ba. Chỉ có 44 điểm và tạm xếp thứ tư, Than Quảng Ninh phải trông chờ 3 đội đầu bảng “sẩy chân”, mới có hy vọng lọt vào nhóm đội giành huy chương.

Ở vòng đấu cuối, Hà Nội T&T tiếp tục có một trận đấu khó khăn trên sân nhà trước Thanh Hóa. Hải Phòng cũng tiếp SLNA. Trong khi đó, cơ hội giành chiến thắng khá rộng với SHB Đà Nẵng dù phải thi đấu trên sân đội đã xuống hạng Đồng Tháp.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.