.
Giải Đua thuyền truyền thống thành phố Đà Nẵng mở rộng - Cúp VTV8 năm 2016:

Đội thuyền nữ Hải Châu và nam Sơn Trà 1 giành Cúp vô địch

.

ĐNĐT - Nằm trong kế hoạch phối hợp thường niên giữa Sở Văn hóa - Thể thao thành phố Đà Nẵng và Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Đà Nẵng và cũng là hoạt động Chào mừng kỷ niệm 71 năm Quốc khánh 2-9, giải Đua thuyền truyền thống thành phố Đà Nẵng mở rộng, tranh Cúp VTV8 năm 2016 đã diễn ra trên sông Hàn vào sáng 2-9.

Với ưu thế vượt trội, đội thuyền nữ Hải Châu dễ dàng giành Cúp vô địch ở cuộc đua thuyền nữ.
Với ưu thế vượt trội, đội thuyền nữ Hải Châu dễ dàng giành Cúp vô địch ở cuộc đua thuyền nữ.

Tham gia giải lần này có gần 200 tay đua của 9 đội thuyền nam gồm Hải Châu, Hòa Vang 1, Hòa Vang 2, Sơn Trà 1, Sơn Trà 2, Liên Chiểu 1, Liên Chiểu 2, Đồng Nghệ Đà Nẵng, Duy Xuyên và 7 đội thuyền nữ gồm Thanh Khê, Hải Châu, Cẩm Lệ, Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà, Thu Bồn - Duy Xuyên và Duy Xuyên. Nét khác biệt của giải lần này là số lượng VĐV của các thuyền nam cũng tương ứng các thuyền nữ với 12 VĐV/thuyền (tính tất cả các vị trí trên thuyền).

Theo điều lệ, các thuyền đua sẽ xuất phát từ tiêu ngang (trước cầu chữ T), đua đến tiêu ngang Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Đà Nẵng và quay về lại tiêu ngang cầu chữ T. Các thuyền nữ đua 2 vòng đôi, với cự ly tương đương 5 km; trong khi đó, các thuyền nam đua 3 vòng đôi, tương đương 7,5 km. Cũng với mục tiêu động viên phong trào, ở giải lần này, ngoài Cúp, cờ, tiền thưởng cho đội nhất; cờ, tiền thưởng cho các đọi xếp nhì, ba và khuyến khích, Ban tổ chức cũng quyết định có giải thưởng cho toàn bộ thuyền đua, với mức thưởng khác nhau cho các vị trí còn lại.

Với sự vượt trội về nhiều mặt, đội thuyền nữ Hải Châu đã sớm vượt lên dẫn đầu cuộc đua ngay sau khi xuất phát và duy trì ưu thế để chạm đích đầu tiên. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về các đội thuyền nữ Cẩm lệ và Sơn Trà. Tương tự, hai đội thuyền Sơn Trà 1 và Sơn Trà 2 cũng chi phối dễ dàng đường đua nam để chia nhau hai thứ hạng đầu. Đội thuyền nam Hải Châu được xếp hạng ba.

NGUYÊN AN

 

;
.
.
.
.
.