.

Hưởng phạt đền phút cuối, Arsenal thắng kịch tính Southampton

.

Chơi không nổi bật hơn Southampton, tuy nhiên việc được hưởng penalty ở phút cuối cùng đã giúp Arsenal có thắng lợi nghẹt thở 2-1 trên sân Emirates.

Sự có mặt của trung vệ tân binh Shkodran Mustafi không giúp hàng thủ Arsenal tránh được bàn thua. (Ảnh:Getty)
Sự có mặt của trung vệ tân binh Shkodran Mustafi không giúp hàng thủ Arsenal tránh được bàn thua. (Ảnh:Getty)

Đúng như kỳ vọng của giới mộ điệu, HLV Arsene Wenger đã tung bộ đôi tân binh Shkodran Mustafi và Lucas Perez ra sân ngay từ đầu trong cuộc tiếp đón Southampton trên sân nhà Emirates.

Tuy nhiên, khi mà những chàng “Pháo thủ” mới toanh còn chưa kịp thể hiện mình, thì Arsenal đã phải nhận bàn thua, sau một tình huống thiếu may mắn.

Phút 18, Dusan Tadic thực hiện pha đá phạt ngay trước vòng cấm địa, bóng dội xà ngang, rồi đập trúng người thủ thành Petr Cech, đi vào lưới, giúp Southampton có được vượt lên dẫn trước.

Không nao núng sau bàn thua, đội chủ nhà bình tĩnh tổ chức các đợt lên bóng và chỉ mất 10 phút để tìm thấy bàn gỡ hòa 1-1, khi Laurent Koscielny lập siêu phẩm “xe đạp chổng ngược”, sau tình huống phạt góc.

Kể từ đây, thế trận đôi công hấp dẫn được Arsenal và Southampton thiết lập, với những pha ăn miếng trả miếng liên tục. Đáng tiếc, dù tạo ra không ít cơ hội ngon ăn, các chân sút của đôi bên lại liên tục bỏ lỡ vì sự vô duyên trong khâu dứt điểm.

Trận đấu giữa Arsenal và Southampton diễn ra cực kỳ quyết liệt. (Ảnh: Getty)
Trận đấu giữa Arsenal và Southampton diễn ra cực kỳ quyết liệt. (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên, ở thời điểm tất cả đã nghĩ về một trận hòa, thì bước ngoặt lại xảy ra đúng ở phút thi đấu cuối cùng, khi Olivier Giroud bị Jose Fonte kéo ngã trong vòng cấm, giúp Arsenal được hưởng quả phạt đền.

Trên chấm 11 mét, Santi Carzola không mắc một sai lầm nào để đánh bại thủ thành Fraser Forster và mang về chiến thắng 2-1 đầy kịch tính cho đội bóng thành London.

Giành thắng lợi thứ 2 liên tiếp, sau những kết quả không như  ý ở 2 vòng đầu, Arsenal đang có 7 điểm sau 4 trận và vươn lên bám sát nhóm các đại gia của Premier League.

Theo VOV

;
.
.
.
.
.