.

Tăng tốc vì ABG 5

.

Đánh giá về công tác chuẩn bị cho ABG 5 của thành phố Đà Nẵng, Phó Chủ tịch Hội đồng Olympic châu Á (OCA) Hoàng Vĩnh Giang cho biết: “Đến thời điểm này, có thể khẳng định, công tác chuẩn bị của nước chủ nhà Việt Nam lẫn thành phố đăng cai Đà Nẵng rất tốt. Với một Đà Nẵng tươi đẹp cùng sự quan tâm sâu sát của lãnh đạo thành phố, sự nhiệt tình của ngành Thể dục-Thể thao và các ban, ngành liên quan, sự hỗ trợ nhiệt tình của các bộ, ngành Trung ương, tất cả có thể hy vọng về một Đại hội thể thao thành công tốt đẹp”.

Công nhân đang hoàn thiện các chi tiết cuối cùng trong lắp đặt khán đài.
Công nhân đang hoàn thiện các chi tiết cuối cùng trong lắp đặt khán đài.

Trên công trường thi công khu sân khấu trung tâm (Công viên Biển Đông), các công nhân thuộc đơn vị lắp đặt hệ thống khán đài chính đang gấp rút hoàn thiện những chi tiết cuối cùng. Anh Hà Nguyễn Đức Quỳnh, nhân viên giám sát kỹ thuật Công ty CP Xây dựng đầu tư công nghệ Đông Dương (thành phố Hồ Chí Minh) cho biết, đơn vị đang kiểm tra những công đoạn cuối để kịp bàn giao trong ngày 7-9: “Chúng tôi chịu trách nhiệm thi công, lắp đặt 36 khán đài lớn, nhỏ với gần 8.000 chỗ ngồi. Riêng khu vực trung tâm Công viên Biển Đông có đến 16 khán đài, cho cả sân thi đấu lẫn sân tập luyện”. Cùng với khán đài, hệ thống các giàn đèn cũng được lắp đặt hoàn tất với 28 trụ, có chiều cao từ 9-13 mét. Trung bình, mỗi sân thi đấu có 4 trụ đèn; riêng sân đá cầu được lắp 6 trụ đèn. Triển khai từ ngày 27-8, đến nay, hệ thống khán đài, giàn đèn cả 4 khu vực thi đấu do công ty đảm trách hầu như đã hoàn thành.

Bên cạnh đó, hệ thống lều bạt với 2 lều lớn (mỗi lều rộng 1.300m2), 2 lều nhỏ (hơn 800m2), lều phụ (hơn 400m2) phục vụ tổ chức thi đấu, ban tổ chức, VĐV, y tế và khu vực cầu nguyện dành cho các VĐV theo đạo Hồi... tiếp tục được dàn dựng. Toàn bộ việc lắp đặt dàn lều bạt, sàn nhựa trên cát do Công ty CP Nghệ thuật Việt đảm trách. Anh Lưu Quốc Trường, phụ trách kỹ thuật của Công ty CP Nghệ thuật Việt xác định:  “Chúng tôi sẽ bàn giao trước ngày 8-9. Dù điều kiện thời tiết biển Đà Nẵng hay trở giông vào buổi chiều nhưng chúng tôi vẫn nỗ lực thi công với tinh thần trách nhiệm cao để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho sự kiện lớn như ABG 5”.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục-Thể thao Trần Đức Phấn, Trưởng tiểu ban Chuyên môn - Kỹ thuật ABG 5 khẳng định: Đến thời điểm hiện tại, về chuyên môn - kỹ thuật, chúng tôi đã có 3 cuộc kiểm tra và gần đây nhất, ngày 5-9, đã rà soát các địa điểm thi đấu. Hiện nay, dù các nhà thầu đang thi công nhưng về sơ bộ, tất cả các địa điểm đã được hình thành. Từ nay đến hết ngày 10-9, các trang thiết bị phục vụ thi đấu sẽ được chuyển ra địa điểm và lắp đặt sơ bộ để các bộ phận chuyên môn kiểm tra. Đến ngày 16-9, toàn bộ hệ thống thi đấu sẽ được bàn giao cho tiểu ban Chuyên môn - Kỹ thuật. Sau đó, các môn thi đấu sẽ tiếp nhận địa điểm thi đấu của môn mình và kiểm tra lại toàn bộ hệ thống, kể cả hệ thống truyền dẫn IT, hệ thống lắp đặt về điện và đặc biệt là các tiêu chuẩn về chuyên môn của các môn thi đấu...

Đà Nẵng vận hành Đường dây nóng phục vụ ABG 5 - 2016

Ngày 6-9, Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng cho biết đã đưa vào vận hành Đường dây nóng (0511) 1022 sẵn sàng phục vụ Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á lần thứ 5 (ABG 5 - 2016) sắp diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 24-9 đến 5-10.

Theo đó, Đường dây nóng sẽ cung cấp các thông tin liên quan đến sự kiện ABG 5 cho người dân, du khách qua kênh tiếng Việt và tiếng Anh, hỗ trợ thành viên các đoàn, du khách nước ngoài trong việc đi lại và sinh hoạt tại Đà Nẵng cũng như tiếp nhận thông tin yêu cầu cứu hộ, cứu nạn trong tình huống khẩn cấp và chuyển các cơ quan chức năng xử lý, ứng cứu kịp thời trong suốt thời gian diễn ra Đại hội.

V.A

Bài và ảnh: BẢO AN

;
.
.
.
.
.