.

U19 Việt Nam đánh bại đội trẻ mạnh nhất Trung Quốc

.

Chiều tối 2/9, U19 Việt Nam đã giành chiến thắng 1-0 trước U19 Guangzhou Evergrande, với pha lập công của tiền đạo Hà Đức Chinh.

Đội tuyển U19 Việt Nam. (Ảnh: Hải Đăng)
Đội tuyển U19 Việt Nam. (Ảnh: Hải Đăng)

Trận đấu được tổ chức nhân dịp U19 Việt Nam có đợt tập huấn ngắn ngày tại Quảng Châu (Trung Quốc). U19 Guangzhou Evergrande là đội bóng từng giành chức vô địch AFC Champions League 2014, lần lượt được dẫn dắt bởi các HLV giỏi như Marcello Lippi hay Fabio Cannavaro.

Trong trận giao hữu này, HLV Hoàng Anh Tuấn thử nghiệm đội hình 4-2-3-1. Hai vị trí tiền vệ trụ là Thái Quý và Tiến Dụng. Hai biên là Minh Dĩ cùng Hoàng Minh, trong khi chơi ở vai trò số 10 là Trọng Hoá. Người đá cao nhất trên hàng công là Đức Chinh. Bộ tứ hậu vệ là Việt Anh, Tấn Sinh, Tấn Tài và Ngọc Bảo.

Trong khung gỗ vẫn là thủ thành Bùi Tiến Dũng - người đã chơi tốt trong trận chung kết gặp U18 Consadole Sapporo. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được thực hiện bởi Đức Chinh, cho thấy tính hiệu quả của hệ thống thi đấu này, đồng thời cũng giải tỏa tâm lý cho chân sút trẻ này, bởi một thời gian dài, Đức Chinh đã không ghi bàn thắng.

Sau trận đấu này, U19 Việt Nam sẽ có thêm 1 trận giao hữu nữa ở Trung Quốc vào ngày 05/9 trước khi trở về nước vào 06/9. Đội sẽ có khoảng 1 tuần để chuẩn bị trước khi bước vào VCK U19 Đông Nam Á 2016 - giải đấu mà U19 Việt Nam đã 3 lần liên tiếp về Nhì.

Theo VOV

;
.
.
.
.
.