.

US Open: Murray, Wawrinka vất vả với tấm vé đi tiếp

.

Cả ba tay vợt hàng đầu của nội dung đơn nam đều đã giành chiến thắng khá vất vả để giành vé vào vòng ba. Ở nội dung của nữ, tâm điểm chú ý là chị em nhà Williams cũng đã chơi tốt và nhanh chóng giành quyền đi tiếp.

Andy Murray
Andy Murray

Murray đối đầu với Granollers-Pujol ở vòng hai, tay vợt này đang xếp hạng 45 ATP. Ngay ở game 2, game đầu tiên đối phương cầm giao bóng Murray đã có break và tay vợt người Scotland liên tục duy trì khoảng cách hai game.

Khi tỉ số là 5-3, Murray đã đánh mất cơ hội thắng nhanh khi cầm giao bóng không tốt ở game 9, sau khi bỏ lỡ tới 3 break-point, khiến trận đấu phải kéo dài qua năm lần lợi đều thì Granollers-Pujol cũng đã bẻ game để rút ngắn tỉ số. Đáng tiếc, game 10 tay vợt này lại không bảo vệ được game và để Murray thắng 6-4.

Hạt giống số 2 cầm giao bóng không thực sự tốt trong những game đầu tiên của set hai, tuy nhiên sau khi có được break ở game 4, Murray đã chơi tốt hơn hẳn và tiến thẳng tới chiến thắng 6-1 ở set hai. Murray đã có một mạch liền 5 game thắng. Set ba hai tay vợt chơi thận trọng với quyết tâm cao hơn và bám đuổi nhau quyết liệt, tới game 9 Murray đã bẻ game thành công và tạo nên bước ngoặt, anh vươn lên thắng 6-4. Murray mất 2 giờ 25 phút cho trận đấu ở vòng hai này.

Cùng đi tiếp với hạt giống số 2 còn có các hạt giống hàng đầu khác như hạt giống số 6 Nishikori, tay vợt người Nhật Bản đã mất 2 giờ 35 phút để đánh bại Khachanov với tỉ số 3-1. Trong trận đấu vừa kết thúc, hạt giống số 4 Wawrinka đã hạ gục đối thủ Giannessi 6-1 7-6 7-5. Tay vợt người Thụy Sĩ thi đấu khá bấp bênh, nhưng anh cũng khiến khán giả thích thú khi trong trận đấu này có một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục. Đó là ở set hai, Wawrinka đã bị dẫn trước 5-2 song đã lội ngược dòng để vươn lên thắng 7-6.

Serena Williams
Serena Williams

Ở nội dung của nữ, hai chị em nhà Williams đều có những chiến thắng rất giống nhau. Hạt giống số 1 Serena Williams đánh bại đồng hương Vania King 6-3 6-3, còn hạt giống số 6 Venus Williams hạ gục Julia Goerges 6-2 6-3. Những hạt giống hàng đầu khác như số 4 Agnieszka Radwanska hay số 5 Simona Halep cũng đều đã thắng sau hai set để giành quyền vào vòng ba.

M.D

Theo Dân trí

 

;
.
.
.
.
.