.

US Open: Tsonga bỏ cuộc, Djokovic vào bán kết

.

Ở gần cuối set hai, Tsonga phải nhờ tới nhân viên y tế chăm sóc chân trái và sau khi kết thúc set này, tay vợt người Pháp quyết định bỏ cuộc để nhường vé vào bán kết cho Djokovic. Trước đó, hạt giống số 1 đang dẫn 2-0, anh thắng 6-3 6-2 sau 1 giờ 24 phút thi đấu.

Ở trận tứ kết đầu tiên Monfils đã thắng 3-0 trước đồng hương Pouille, người đã thắng Nadal ở vòng trước. Trận tứ kết hai là cuộc chiến giữa Djokovic và Tsonga. Djokovic đang hướng tới danh hiệu Grand Slam thứ 13 trong sự nghiệp. Tại tứ kết, anh đối đầu với hạt giống số 11 Tsonga. Tay vợt người Serbia với tay vợt người Pháp đã gặp nhau khá nhiều và phần thắng đa phần thuộc về người có đẳng cấp cao hơn, trong năm nay Djokovic từng đánh bại Tsonga 2-0 ở Indiand Wells.

Djokovic trong trận đấu tứ kết gặp Tsonga
Djokovic trong trận đấu tứ kết gặp Tsonga

Set đầu tiên, Djokovic cầm giai bóng trước. Những game đầu tiên diễn ra rất cân bằng, cả hai đều có những game quản lý giao bóng rất tốt và dễ dàng có chiến thắng. Tsonga đang sử dụng lối chơi giao bóng và lên lưới. Game 5, Tsonga liên tục ghi điểm với những cú đáp trả tốt và vượt lên có một break-point, tuy nhiên anh đã không thể bẻ game thành công bởi đánh ra ngoài ở cú đánh tiếp theo. Djokovic cứu game thành công sau khi giành liên tiếp hai điểm.

Game 6, Tsonga đã cầm giao bóng rất bất ổn, anh để Djokovic dẫn trước 40-0 và tay vợt người Pháp chỉ cứu được một break-point rồi bị mất game. Tuy nhiên, Djokovic đã không thể bứt phá. Game 7, khi tỉ số là 30-30, tay vợt người Pháp đã có một cú đánh thuận tay tốt ghi điểm winner và vượt lên giành break-point, lần này anh đã bẻ game thành công.

Djokovic có pha lên lưới thành công để vượt lên giành hai break-point tại game 8. Nhưng Tsonga đã bình tĩnh thực hiện hai cú giao bóng nặng tay khiến đối phương không đáp trả được, hoặc đỡ được nhưng rơi vào thế bị động. Tuy nhiên, sau đó hạt giống số 1 phòng thủ tốt ở cuối sân, anh khiến Tsonga đánh ra ngoài để vượt lên giành lợi điểm và sau đó bẻ game khi đối phương đẩy bóng không qua lưới ở pha bóng tiếp tục.

Vượt lên dẫn 5-3, Djokovic đã bình tĩnh thi đấu ở game 9 và ấn định chiến thắng 6-3 ở set đầu.

Tsonga thi đấu với Djokovic trong trận tứ kết US Open 2016
Tsonga thi đấu với Djokovic trong trận tứ kết US Open 2016

Set hai, Tsonga cầm giao bóng trước. Sự bền bỉ, cũng như khả năng chuyển từ thủ sang công nhanh chóng đã giúp Nole liên tục ghi điểm ở game 3. Tay vợt người Serbia đã bứt lên giành lợi điểm với một cú volley gần trên lưới có điểm winner. Pha bóng sau đó, Tsonga đánh không qua lưới và để đối thủ bẻ game.

Sau khi có break sớm, Djokovic đã nhanh chóng bứt phá đẩy đối phương vào thế rượt đuổi. Ở game 7, game đấu diễn ra rất giằng có, Tsonga cứu thành công 2 break-point, tuy nhiên sau khi lợi đều lần ba, tay vợt người Pháp đã để mất điểm rất vô duyên khi lên lưới và đánh ra ngoài. Pha bóng tiếp theo, anh lại đánh hỏng và giúp Nole bẻ game thứ hai trong set này.

Tsonga đã phải nhờ tới sự chăm sóc của nhân viên y tế đối với chân trái. Dường như tay vợt người Pháp bị đau đầu gối. Sau khi tay vợt người Pháp trở lại thi đấu, Djokovic đã dễ dàng thắng trắng game 9 để kết thúc set hai với tỉ số 6-2.

Như vậy,chấn thương đã khiến Tsonga không thể tiếp tục thi đấu. Tay vợt người Pháp đã bỏ cuộc và Djokovic đã có vé vào bán kết.

M.D

Theo Dân trí

;
.
.
.
.
.