.

Vòng loại WC 2018 khu vực châu Á: Thái Lan tạo ấn tượng

.

Dù phải làm khách tại Trung Đông với vô vàn bất lợi nhưng ĐT Thái Lan chỉ thua sát nút Saudi Arabia 0-1 ở Vòng loại WC 2018 khu vực châu Á.

ĐT Thái Lan (áo xanh) đã có 1 trận đấu tốt trước Saudi Arabia. (Ảnh: SAFF).
ĐT Thái Lan (áo xanh) đã có 1 trận đấu tốt trước Saudi Arabia. (Ảnh: SAFF).

Rạng sáng nay, ĐT Thái Lan đã chính thức bước vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2018 khu vực châu Á với chuyến làm khách đến sân của Saudi Arabia.

Dù phải thi đấu với đối thủ có đẳng cấp cao hơn, lại thiếu vắng một trong những trụ cột là tiền đạo Adisak Kraisorn vì chấn thương, ĐT Thái Lan dưới sự chỉ đạo của HLV Kiatisuk chủ động chơi phòng thủ trước sức mạnh của đội chủ nhà.

Tuy nhiên, chính Thái Lan mới là đội có những cơ hội rõ ràng hơn và nếu Teerasil Dangda dứt điểm chính xác hơn, họ đã có thể là đội mở được tỷ số.

Dù vậy, đến phút 84, bước ngoặt của trận đấu đã đến khi Sarach Yooyen phạm lỗi với một cầu thủ chủ nhà trong vòng cấm và Nawaf Al Abid đã ghi bàn thắng duy nhất, ấn định tỷ số 1-0 cho Saudi Arabia.

Thua trận đáng tiếc nhưng những gì ĐT Thái Lan thể hiện cho thấy họ đang có những sự tiến bộ rất lớn và hoàn toàn có thể gây ra nhiều khó khăn cho các đội bóng lớn của châu lục.

ĐT Nhật Bản bất ngờ thua trận trước UAE. (Ảnh: Getty).
ĐT Nhật Bản bất ngờ thua trận trước UAE. (Ảnh: Getty).

Ở các trận đấu khác diễn ra hôm qua, các đội chủ nhà hầu hết đều chiếm ưu thế. Australia thắng Iraq 2-0, Uzbekistan thắng Syria 1-0, Iran thắng Qatar 2-0, Hàn Quốc vượt qua Trung Quốc 3-2 trong trận cầu kịch tính.

Tuy nhiên, vẫn có một đội chủ nhà thất bại và đó lại là đội bóng hàng đầu châu Á - Nhật Bản khi họ để thua UAE 1-2 dù Honda sớm mở tỷ số.

Loạt trận tiếp theo của vòng loại WC 2018 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào ngày 6/9 tới với trận đấu rất đáng chú ý giữa Thái Lan và Nhật Bản.

Theo VOV

;
.
.
.
.
.