.

Arsenal vươn lên bằng điểm đội đầu bảng Man City

.

Trong một Walcott thi đấu thăng hoa, anh đã lập cú đúp vào lưới Swansea góp phần giúp Arsenal giành chiến thắng 3-2 tại Emirates. Chiến thắng này đưa Arsenal lên vị trí nhì bảng sau 8 vòng đấu tại Premier League, họ bằng điểm và chỉ kém đội đầu bảng Man City về chỉ số phụ.

Không phải những đại gia của Premier League, Swansea mới là đội bóng khó chịu nhất với Arsenal trong những năm gần đây tại Emirates. Đội bóng này bất bại bốn trận gần nhất tại Emirates và thắng hai trận liên tiếp gần đây và quả thật ở trận đấu vừa diễn ra, họ cũng khiến cổ động viên của Arsenal sống trong những giây phút sợ hãi. Tuy nhiên, ở lần gặp này, với sự tỏa sáng của Walcott đội chủ nhà đã giành trọn ba điểm.

Walcott chơi mờ nhạt trong đội hình tuyển Anh ở đợt tập trung vừa qua, nhưng khi trở về CLB anh nhanh chóng tìm lại được phong độ xuất sắc như những vòng đấu trước đó. Tiền đạo người Anh giúp Arsenal có được cú đúp sau 33 phút. Nhưng chỉ 6 phút sau đó, Sigurdsson đem lại hi vọng cho đội khách với bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-2 ở phút 39.

Walcott lại tỏa sáng trong màu áo của Arsenal
Walcott lại tỏa sáng trong màu áo của Arsenal

Sang hiệp hai, Ozil lập công ở phút 57 để giúp Arsenal tái lập khoảng cách hai bàn. Tuy nhiên, Arsenal tiếp tục bị đối thủ bám đuổi khi Baston ghi bàn ở phút 66 rút ngắn tỉ số xuống 2-3. Phút 70, Xhaka bị trọng tài truất quyền thi đấu sau khi phạm lỗi với cầu thủ đối phương khiến Arsenal chỉ còn 10 người trên sân.

Không còn gì để mất, Swansea buộc phải dâng cao và hai đội tạo ra những phút cuối trận thực sự sôi động. Cả hai bên đều có những cơ hội ngon ăn để ghi bàn, nhưng thủ thành của cả hai đều chơi tốt, đặc biệt Cech. Thủ thành người CH Séc xuất sắc trước khung gỗ để không cho đối thủ ghi bàn và giúp Arsenal bảo toàn tỉ số 3-2 cho tới hết giờ.

Chiến thắng này mang lại cho Arsenal ba điểm, họ vươn lên có 19 điểm ngang bằng đội đầu bảng Man City. Arsenal xếp sau do kém hiệu số bàn thắng bại. Ngoài ra Arsenal cũng vượt qua cột mốc 1000 điểm tại Premier League trên sân nhà, họ là đội bóng thứ hai, sau Man Utd vượt qua cột mốc này.

Trên sân nhà, Arsenal nhập cuộc khá bình tĩnh. Phút 12, từ quả phạt góc phải Mustafi lên tham gia tấn công đã đánh đầu dội xà ngang bật ra ngoài ở gần phía góc phải. Swansea cũng không hề sợ hãi ở sân đấu nơi họ từng bất bại bốn trận gần nhất. Phút 18, Leroy Fer nhận bóng ở gần điểm đá phạt đền, cú cứa lòng của cầu thủ này đưa bóng vọt xà trong gang tấc

Phút 26, hậu vệ Amat của Swansea mắc sai lầm khi đỡ bóng ngay trong vòng cấm địa để Walcott lao vào lấy bóng và dứt điểm ở cự ly gần. Thủ thành Fabianski chẳng thể ngăn cản được người đồng đội cũ ghi bàn. Trước đó chính Walcott đẩy bóng cho Sanchez, tiền đạo người Chile đẩy bóng sang bên phải cho Bellerin và hậu vệ cánh phải của Arsenal đánh đầu chuyền vào trong cho Walcott nhưng không chính xác, tuy nhiên hậu vệ của đội khách đã mắc sai lầm khi không phá bóng ngay.

Arsenal lùi về chơi phòng thủ phản công và họ luôn khiến cổ động viên đối phương thót tim với những pha lên bóng nhuyễn. Phút 32, từ quả phạt góc trái của đội chủ nhà, hàng thủ Swansea không phá bóng thành công và để Walcott nhận bóng ngay vạch năm met, trực diện với cầu môn. Cầu thủ này xoay người sút bóng qua Fabianski nhân đôi cách biệt.

Tân HLV Bradley của Swansea
Tân HLV Bradley của Swansea

Swansea dâng cao tấn công, hi vọng có điểm của đội bóng này le lói ở phút 39. Xhaka đánh mất bóng ở đầu vòng cấm địa vào chân Sigurdsson. Cầu thủ người Iceland đi bóng thêm vài nhịp vào giữa rồi thoải mái cứa lòng chéo góc hạ gục thủ thành Cech rút ngắn tỉ số xuống 1-2. Đây là một tình huống xử lý lỗi rất nặng của Xhaka.

Sang hiệp hai, Swansea tiếp tục dâng cao. Tuy nhiên, tới phút 57 đội bóng này bị dội gáo nước lạnh. Ozil “lang thang” trong vòng cấm địa sau khi đột nhập không thành công ở pha bóng trước đó, Sanchez đã quan sát tốt và có cú bấm bóng từ bên phải sâu để tiền vệ người Đức băng xuống bắt vô lê ở gần điểm phát bóng. Pha dứt điểm chân trái của Ozil đưa bóng găm thẳng vào góc cao bên trái khiến Fabianski không kịp phản ứng. Ozil không mạnh về dứt điểm, nhưng lần này anh kết thúc quá sắc nét.

Tới phút 66, hàng thủ Arsenal chơi không vững. Monreal không ngăn chặn được Barrow đi bóng ở bên phải, cầu thủ số 17 của đội khách rồi xâm nhập vòng cấm địa và căng ngang vào trong cho tiền đạo Barrow dứt điểm. Cú sút cách khung thành chỉ chừng 6m, chéo vào phía cầu môn khiến Cech không thể cản phá, thủ thành người CH Séc trước đó ra khép góc và đứng gần cột dọc.

Xhaka nhận thẻ đỏ sau khi phạm lỗi với Barrow
Xhaka nhận thẻ đỏ sau khi phạm lỗi với Barrow

Phút 70, Xhaka phạm lỗi với Barrow để ngăn cản đối phương có thể phản công nhanh, trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp đối với tiền vệ người Thụy Sĩ. Ở những tình huống như thế này, thường thì các trọng tài sẽ rút thẻ vàng, tuy nhiên vẫn có những trọng tài rút thẻ đỏ và Xhaka bị đuổi cũng không oan.

Swansea cố gắng đẩy cao đội hình tấn công, nhưng họ dứt điểm kém. Phút 84, phản công nhanh cho Arsenal, Walcott nhận bóng ở đầu vòng cấm địa, thẳng trung lộ, anh lừa bóng qua một hậu vệ đối phương đang băng về rồi cứa lòng. Bóng đi qua tầm với của thủ thành Fabianski, nhưng cột dọc phải từ chối không cho tiền đạo người Anh lập hat-trick. Những phút cuối rất sôi động, nhưng không đội bóng nào ghi thêm bàn.

Theo Dân trí

;
.
.
.
.
.