.

Hạ Bắc Ireland, Đức duy trì chuỗi trận toàn thắng

.

Rạng sáng 12-10, ở lượt trận thứ ba bảng C vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu, tuyển Đức đã dễ dàng đá bại Bắc Ireland 2-0 trên sân HDI Arena để duy trì chuỗi trận toàn thắng từ đầu giải.

.
 

Trận này, tuyển Đức áp đảo từ đầu đến cuối. Phút 13, sau một loạt pha phối hợp bật nhả trước vòng cấm, Julian Draxler đón đường chuyền ngang của Thomas Mueller rồi thực hiện pha cứa lòng chân phải đưa bóng vào góc xa hạ thủ môn McGovern, mở tỉ số trận đấu.

Bàn thua sớm càng khiến các cầu thủ Bắc Ireland lúng túng. Và khi đối phương vẫn chưa kịp lấy lại bình tĩnh, các học trò HLV Joachim Loew đã có thêm bàn thắng nữa. Phút 17, từ quả phạt góc bên cánh trái, trung vệ Mats Hummels bật cao đánh đầu đưa bóng đến vị trí Sami Khedira và tiền vệ này dễ dàng thực hiện pha đánh đầu nối hạ thủ môn McGovern từ cự li gần, nâng tỉ số lên 2-0 cho Đức.

Dẫn trước 2-0 từ rất sớm, Đức thi đấu như đi dạo trên sân HDI Arena. Các học trò HLV Loew duy trì kiểm soát thế trận bằng những pha phối hợp bật tường ngắn, khiến Bắc Ireland không tài nào dồn đội hình lên được.

 

Niềm vui của các cầu thủ Đức sau khi ghi bàn vào lưới Bắc Ireland. Ảnh: Reuters
Niềm vui của các cầu thủ Đức sau khi ghi bàn vào lưới Bắc Ireland. Ảnh: Reuters

Cả trận, Bắc Ireland chỉ cầm bóng 26% và có hai pha dứt điểm nhưng không gây khó khăn cho thủ thành Manuel Neuer. Thậm chí, nếu không có sự xuất sắc của thủ môn McGovern, Bắc Ireland đã phải vào lưới nhặt bóng ít nhất 3 lần nữa sau những pha bắn phá liên tục của các chân sút Đức.

Chung cuộc, Đức thắng 2-0 và củng cố vững chắc ngôi đầu bảng C với 9 điểm sau 3 trận toàn thắng. Trong khi đó, dù thua nhưng Bắc Ireland vẫn giữ được vị trí thứ ba với 4 điểm, kém Azerbaijan (hòa CH Czech 0-0) 3 điểm và Đức 5 điểm.

Anh hòa thất vọng Slovakia

Tại bảng F, tuyển Anh đã không thể duy trì chuỗi trận toàn thắng khi để Slovenia cầm chân 0-0 trên sân Stadion Stozice.

Một tình huống cứu thua cho tuyển Anh của thủ môn Joe Hart. Ảnh: Getty Images
Một tình huống cứu thua cho tuyển Anh của thủ môn Joe Hart. Ảnh: Getty Images

Trận này, tiền đạo Wayne Rooney ngồi ghế dự bị nhưng tuyển Anh vẫn thi đấu rời rạc và bế tắc trong việc xuyên phá hàng phòng ngự Slovenia dù cầm bóng tới 67%.

Thậm chí, nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Joe Hart, tuyển Anh đã phải vào lưới nhặt bóng ít nhất 3 lần sau các pha dứt điểm của Jasmin Kurtic, Josip Ilicic, Roman Bezjak…, trong đó bóng một lần tìm đến cột dọc.

Hàng tấn công tuyển Anh chỉ thi đấu khởi sắc khi Rooney được tung vào sân ở phút 73 (thay Dele Alli). Tuy nhiên, Rooney và Jesse Lingard cũng không tận dụng được những cơ hội hiếm hoi để giúp tuyển Anh giành trọn 3 điểm.

Hòa trận này, Anh vẫn giữ được ngôi đầu bảng F với 7 điểm. Xếp sau Anh là Lithuania (thắng Malta 2-0) và Slovenia với cùng 5 điểm.

 

Theo Tuổi trẻ

;
.
.
.
.
.