.

HLV Gao Hongbo chia tay đội tuyển Trung Quốc

.

Chưa bao giờ là một đội bóng mạnh của châu lục, nhưng sự ảo tưởng của giới chức lãnh đạo khiến đội tuyển bóng đá Trung Quốc cùng HLV Gao Hongbo phải chịu rất nhiều áp lực khi bước vào vòng loại thứ 3 World Cup 2018. Trong 3 trận đấu trước đó, Trung Quốc đã thua Hàn Quốc 2-3 trên sân khách và hòa Iran 0-0, trước khi thua Syria 0-1 trên sân nhà. Tối 11-10, trên sân Tashkent, đội tuyển Trung Quốc có trận đấu thứ 4 và tiếp tục thua đội chủ nhà Uzbekistan 0-2.

Kết quả này đã đẩy Trung Quốc xuống cuối bảng A khi chỉ có 1 điểm sau 4 trận. Vẫn còn đến 6 trận ở phía trước song trước những đối thủ như Iran, Uzbekistan, Hàn Quốc, Syria, Qatar, quá khó để Trung Quốc lọt vào số 3 đội dẫn đầu để nuôi hy vọng giành vé đến nước Nga vào mùa hè 2018.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Gao Hongbo khẳng định chia tay đội tuyển: “Trước trận đấu, tôi đã có cuộc trao đổi cùng người đứng đầu Hiệp hội Bóng đá Trung Quốc và chúng tôi đồng ý, nếu đội tuyển không đạt được kết quả khả quan trong trận đấu với Uzbekistan, tôi sẽ từ chức. Với thất bại này, tôi sẽ chính thức chấm dứt vai trò dẫn dắt đội tuyển Trung Quốc.

Gao Hongbo từng là một cựu tuyển thủ nổi tiếng của Trung Quốc và ông vừa tiếp quản vai trò HLV trưởng đội tuyển quốc gia hồi tháng 1-2016, sau khi HLV người Pháp Alain Perrin bị sa thải.

Nguyên An

;
.
.
.
.
.