.

Messi "nổ súng" trong ngày tái xuất, Barca nhấn chìm Deportivo

.

Tối 15-10, Lionel Messi đã ghi một bàn thắng đẹp mắt trong ngày trở lại, góp công giúp Barcelona đá bại Deportivo với tỉ số đậm 4-0 trên sân Nou Camp ở vòng 8 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

Niềm vui của Rafinha sau khi mở tỉ số cho Barcelona. Ảnh: Reuters
Niềm vui của Rafinha sau khi mở tỉ số cho Barcelona. Ảnh: Reuters

Trận này, tuy Lionel Messi ngồi ghế dự bị nhưng Barcelona vẫn vượt trội hoàn toàn so với Deportivo. Ngay ở phút thứ 7, Barcelona đã có cơ hội vượt lên sau pha dàn xếp tấn công đẹp mắt bên cánh phải. Đáng tiếc pha bắt vô-lê trong vòng cấm của Neymar lại trúng xà ngang, còn pha ập vào đánh đầu bồi của Luis Suarez lại đưa bóng đi vọt xà.

Tuy nhiên, với thế trận hoàn toàn áp đảo, đội bóng xứ Catalan cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn thắng. Phút 21, cướp bóng được từ chân hậu vệ Deportivo, Rafinha phối hợp với Suarez rồi xâm nhập vòng cấm tung cú dứt điểm vào góc gần hạ thủ môn Dario Lux, mở tỉ số trận đấu.

Pha dứt điểm ấn định chiến thắng 4-0 cho Barcelona của Messi. Ảnh: Reuters
Pha dứt điểm ấn định chiến thắng 4-0 cho Barcelona của Messi. Ảnh: Reuters

Sau bàn thắng, Barcelona tiếp tục tấn công, khiến Deportivo không thể dồn đội hình lên. Phút 36, từ quả đá phạt bên cánh phải, Pique bật cao đánh đầu cận thành nhưng không đánh bại được thủ môn Dario Lux. Bóng bật ra, Rafinha ập vào đá bồi nâng tỉ số lên 2-0 cho Barcelona.

Cuối hiệp 1, tỉ số tiếp tục được nới rộng thành 3-0 cho Barcelona sau pha phối hợp đẹp mắt giữa Neymar và Luis Suarez. Cầu thủ ghi bàn thứ ba cho đội chủ nhà là Suarez với pha dứt điểm chéo góc từ cự li gần.

Sang hiệp 2, HLV Luis Enrique tung Messi vào sân thay Sergio Busquets (phút 55) để giúp cầu thủ này lấy lại cảm giác bóng sau ba tuần nghỉ thi đấu. Và ngay khi có mặt, Messi đã để lại dấu ấn với tình huống thoát xuống đón đường chuyền của Neymar rồi tung cú dứt điểm qua đầu thủ môn Dario Lux, ấn định chiến thắng 4-0 cho Barcelona.

Thắng trận này, Barcelona có 16 điểm, tạm xếp thứ hai trên bảng xếp hạng với 1 điểm ít hơn so với đội đầu bảng Sevilla (thắng Leganes 3-2).

Theo Tuổi trẻ

;
.
.
.
.
.