.

Ngày thi đấu cuối cùng ABG 5: Đoàn Thể thao Việt Nam dẫn đầu với 52 HCV

.

Trong hai ngày thi đấu cuối cùng (1 và 2-10) của ABG 5, các tuyển thủ Việt Nam tiếp tục thi đấu thành công, liên tiếp giành thêm những ngôi vô địch để góp phần củng cố vững chắc vị trí dẫn đầu bảng tổng sắp với 52 HCV, 44 HCB và 43 HCĐ. Trong đó, VĐV các đội tuyển Pencak Silat và Võ cổ truyền thi đấu khá thành công với những tấm HCV.

Trình độ cùng bản lĩnh đã giúp các tuyển thủ nữ Việt Nam (áo xanh đen) đánh bại đội tuyển nữ Trung Quốc (áo đỏ) trong trận chung kết Bóng ném để giành HCV.  Ảnh: ANH VŨ
Trình độ cùng bản lĩnh đã giúp các tuyển thủ nữ Việt Nam (áo xanh đen) đánh bại đội tuyển nữ Trung Quốc (áo đỏ) trong trận chung kết Bóng ném để giành HCV. Ảnh: ANH VŨ

Ở các trận chung kết Pencak Silat (ngày 1-10), sau khi Nguyễn Thành Trí giành ngôi vô địch hạng cân 45-50kg nam, VĐV Vũ Văn Kiên cũng chiến thắng đối thủ người Philippines Abad Jaciren ở hạng cân 50-55kg nam và giành HCV. Sau đó, trong trận chung kết hạng cân 55-60kg nam, Nguyễn Ngọc Toàn đánh bại VĐV Malaysia Shukor Mohamad Zarish Hakim Shuk để mang về chiếc HCV thứ ba cho Pencak Silat Việt Nam. Chiều cùng ngày, các VĐV Cà Thị Mai (hạng cân 60-65kg nữ), Trần Đình Nam (hạng cân 70-75kg nam) và Nguyễn Duy Tuyên (hạng cân 75-80kg nam) đều giành HCV sau chiến thắng trong các trận chung kết.

Sau khởi đầu không thành công của Huỳnh Hữu Dương (hạng cân 50-55kg nam), Hoàng Kỳ Anh (hạng cân 55-60kg nam) và Nguyễn Thị Tuyết Dung (hạng cân 48-52kg nữ) khi cả ba chỉ giành được HCB, các tuyển thủ còn lại của đội tuyển Võ cổ truyền đều thi đấu rất thành công. Đó là những chiếc HCV của các võ sĩ Nguyễn Thị Tuyết Mai (hạng 52-56kg nữ), Bùi Lê Tấn Vũ (hạng 60-65kg nam), Nguyễn Minh Hiếu (hạng 65-70kg nam) và Võ Thị Phương Hiếu (hạng cân mở rộng).

Trong khi đó, Nguyễn Thị Như Ý (hạng cân trên 72kg nữ) giành chiếc HCV duy nhất cho đội tuyển Sambo Việt Nam sau chiến thắng Murase Haruka (Nhật Bản) trong trận chung kết. Ở môn Vovinam, sau chiếc HCV nội dung Đòn chân tấn công nam, các tuyển thủ Việt Nam tiếp tục có một ngày thi đấu xuất sắc khi giành HCV nội dung Song luyện mã tấu của cặp VĐV Lâm Đông Vượng và Trần Thế Thường khi đạt 275 điểm, so với 269 điểm của cặp VĐV Chin Piseth và Chren Bunlong của Campuchia.

Không dừng lại ở đó, trong nội dung Song luyện kiếm, Mai Thị Kim Thùy và Lê Thị Thương thể hiện phong độ ấn tượng với những đòn đánh đẹp mắt, được các giám định chấm 276 điểm. Số điểm này giúp họ vượt qua Khine War Phoo và Hnin Thida (Myanmar) để đem về chiếc HCV thứ ba cho Vovinam Việt Nam.

Trong ngày thi đấu cuối cùng, VĐV Phùng Thị Thương của đội tuyển bóng gỗ Việt Nam xuất sắc giành được 147 điểm sau 20 vòng đấu và giành HCV nội dung Stroke. Dù có cùng 147 điểm nhưng VĐV Chiang Fang-yu (Đài Loan, Trung Quốc) chỉ giành HCB do phải sử dụng đến 22 vòng đấu. Trong khi đội tuyển bóng ném nam Việt Nam để vuột chiếc HCĐ khá đáng tiếc, thì đội bóng ném nữ Việt Nam giành được chiến thắng khá ấn tượng trước đội nữ Trung Quốc với chiến thắng 7-6 sau lượt ném luân lưu, giành bộ HCV. Trong các tận đấu cuối cùng môn Bóng đá, Nhật Bản thắng Oman 4-3 trong trận chung kết và giành HCV. Trong khi đó, HCĐ thuộc về Li-băng sau chiến thắng 9-5 trước Afghanistan.

Kết thúc ABG 5, ngoài Việt Nam vững chắc ngôi đầu thì đoàn Thái Lan cũng thể hiện được sức mạnh khi giành 36 HCV, 24 HCB và 30 HCĐ để xếp hạng nhì. Ngôi thứ ba thuộc về các VĐV Trung Quốc với 12 HCV, 18 HCB và 19 HCĐ.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.