.

Siêu phẩm của Minh Trí lọt vào nhóm 10 bàn thắng đẹp nhất World Cup futsal 2016

.

Sau khi giành giải fair-play tại VCK World Cup futsal 2016, futsal Việt Nam bất ngờ nhận thêm một vinh dự khác từ giải vô địch bóng đá trong nhà thế giới, đó là chúng ta có bàn thắng nằm trong nhóm 10 bàn thắng đẹp nhất giải.

.
 

Điều đáng chú ý là đội tuyển futsal Việt Nam chỉ ghi 5 bàn trong 4 trận tại giải, một con số không nhiều so với môn futsal, vốn luôn đầy những cơn mưa bàn thắng. Dù vậy, 1 trong 5 bàn thắng vừa nêu của đội tuyển futsal Việt Nam lại lọt vào nhóm 10 bàn thắng đẹp nhất giải, do FIFA bình chọn.

Đấy là bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 của Minh Trí cho đội tuyển futsal Việt Nam trong trận đấu với Guatemala tại vòng bảng, cũng là bàn thắng giúp Minh Trí hoàn tất cú hattrick trong trận đấu này – hattrick đầu tiên của một cầu thủ Việt Nam trong lịch sử các VCK World Cup.

Trong pha bóng vừa nêu, Minh Trí nhận đường chuyền bổng khá khó của đồng đội, anh hứng ngực, rồi bất thần xoay người vượt qua 2 hậu vệ Guatemala, trước khi sút tung lưới đối phương từ ngoài khu cấm địa, lập nên siêu phẩm cho futsal Việt Nam.

Minh Trí lại có dịp bay bổng khi bàn thắng của anh nằm trong nhóm 10 bàn thắng đẹp nhất World Cup futsal 2016
Minh Trí lại có dịp bay bổng khi bàn thắng của anh nằm trong nhóm 10 bàn thắng đẹp nhất World Cup futsal 2016

Bàn thắng của Nguyễn Minh Trí được sánh ngang với các siêu phẩm khác như bàn thắng của huyền thoại Falcao vào lưới Australia, bàn thắng của nhà tân vô địch thế giới Borruto (Argentina) sau khi anh tâng bóng qua đầu thủ môn đối phương, trong trận bán kết với Bồ Đào Nha, hoặc bàn thắng của cầu thủ hay nhất châu Á năm 2012 Suphawut (Thái Lan) vào lưới Cuba.

Việc bàn thắng của Minh Trí lọt vào nhóm 10 bàn thắng đẹp nhất World Cup, cộng với việc bàn thắng của Quốc Nam khi chúng ta tập huấn tại Argentina nằm trong top 5 bàn thắng đẹp nhất thế giới trong tuần chứng tỏ kỹ thuật của các cầu thủ futsal Việt Nam đang tiến bộ, họ đủ khả năng thực hiện các động tác khó.

Kiêm Điền

Theo Dân trí

;
.
.
.
.
.