.

Tay vợt 20 tuổi Khachanov bất ngờ lên ngôi ở Trung Quốc

.

Tối 2-10, tay vợt 20 tuổi người Nga hạng 101 thế giới Karen Khachanov đã đoạt chức vô địch Giải quần vợt Chengdu mở rộng (Trung Quốc) 2016 sau khi đánh bại hạt giống số 5 người Tây Ban Nha Albert Ramos-Vinolas 2-1 
(6-7, 7-6, 6-3) trong trận chung kết.

Karen Khachanov trong trận thắng Albert Ramos-Vinolas-Ảnh: Chengdu
Karen Khachanov trong trận thắng Albert Ramos-Vinolas-Ảnh: Chengdu

Ở chung kết, Khachanov đã thi đấu rất bền bỉ và bản lĩnh để khuất phục tay vợt xếp trên anh đến 70 bậc là Albert Ramos-Vinolas (hạng 31 thế giới). Trong ván đấu đầu tiên, Khachanov để thua Ramos-Vinolas 4-7 trong loạt tie-break. Tuy nhiên ở 2 ván đấu tiếp theo, Khachanov đã chơi lột xác và giành chiến thắng 7-6 và 6-3.

Đây là danh hiệu lớn đầu tiên trong sự nghiệp của Khachanov. Việc tay vợt người Nga Khachanov đoạt chức vô địch giải đấu này được xem là bất ngờ bởi Chengdu mở rộng 2016 quy tụ nhiều tay vợt tên tuổi như Dominic Thiem (Áo), Nick Kyrgios (Úc) hay Grigor Dimitrov (Bulgaria)... Đó là chưa kể Khachanov chỉ được xem là tay vợt lót đường bởi thành tích của anh trước khi đến Chengdu không có gì nổi bật. Điểm nhấn đáng chú ý nhất trong sự nghiệp của Khachanov là vào đến vòng 2 Giải quần vợt Mỹ mở rộng 2016.

Tuy nhiên, Karen Khachanov đã có tuần thi đấu tuyệt vời khi lần lượt đánh bại những tay vợt tên tuổi như Viktor Troicki (hạt giống số 6, Serbia), Feliciano Lopez (hạt giống số 4, Tây Ban Nha) trước khi hạ Albert Ramos-Vinolas ở trận đấu cuối cùng để lên ngôi.

Theo Tuổi trẻ

;
.
.
.
.
.