.

Thượng Hải Masters: Nadal sớm trở thành khán giả

.

Với phong độ thất thường, Nadal sớm trở thành khán giả của Thượng Hải Masters. Trong khi đó những tay vợt mạnh hàng đầu khác như Wawrinka, Murray đều đã giành chiến thắng để tiến bước vào vòng ba.

Nadal tiếp tục phong độ thất thường ở mùa giải năm nay
Nadal tiếp tục phong độ thất thường ở mùa giải năm nay

Ở trận đấu ra quân, Nadal đối đầu với Troicki và anh nhanh chóng để thua 0-2 trước đối phươn sau 1 giờ 35 phút thi đấu. Đây mới là lần đầu tiên tay vợt người Serbia giành chiến thắng trước tay vợt người Tây Ban Nha trong sáu lần đối đầu.

Set đầu tiên Nadal cầm giao bóng trước, ngay game đầu tiên anh để cho đối thủ sớm có 2 break-point và rất vất vả mới cứu game thành công.. Hạt giống số 4 chỉ dẫn trước được tới game 6 (3-3), anh để mất liên tiếp 2 break và để đối phương dễ dàng giành chiến thắng 6-3.

Set hai, Troicki cầm giao bóng trước và tay vợt người Serbia vẫn tiếp tục có được sự ổn định cao. Anh liên tục đẩy đối phương vào thế bám đuổi, Nadal không một lần giành break-point của đối phương. Không có break trong 12 game, hai tay vợt bước vào tie-break. Nadal giành được điểm đầu tiên khi đối phương cầm giao bóng, nhưng anh lại giao bóng tồi. Mất điểm 4/5 lần cầm giao bóng, Nadal để đối phương thắng 7-3 tại ván quyết thắng và qua đó giành quyền vào vòng ba.

Không lâu sau trận đấu của Nadal, Murray tiếp Johnson S. để chốt lại ngày thi đấu chính thức thứ hai của Thượng Hải Masters. Hạt giống số 2 chỉ mất 1 giờ 16 phút để thắng 6-2 6-3. Murray chơi không quá nổi bật ở trận mở màn, nhưng anh có được sự ổn định tốt, phong độ thăng tiến theo thời gian. Tay vợt người Scotland chỉ 1 lần cho đối thủ có break-point trong suốt 9 game cầm giao bóng ở cả hai set.

Murray khởi đầu trận đấu với một game vất vả khi cứu một break và mất 2 lần lợi đều mới thắng được game đầu tiên. Tuy nhiên sau đó, anh nhanh chóng tìm lại sự ổn định và liên tục vươn lên dẫn trước. Break ở game 6 trở thành bước ngoặt cho set 1, Murray vươn lên giành chiến thắng 6-3. Set hai, Murray sớm có 2 break liên tiếp ở game 4 và 6, qua đó thắng 6-2 khá nhàn nhã.

Những tay vợt mạnh khác như Wawrinka, Raonic đều giành quyền đi tiếp. Ở chiều gây thất vọng, ngoài Nadal còn có Tomas Berdych. Tay vợt hạng 9 ATP người CH Séc thua 0-2 trước Marcel Granollers-Pujol (hạng 43) và con đường leo lên vị trí thứ 8 ATP để có suất dự ATP World Tour Final của Berdych ngày càng gian nan.

Theo Dân trí

;
.
.
.
.
.