.
AFF Cup 2016

Indonesia sẵn sàng đón Việt Nam

.

Ngay sau khoảnh khắc Stefano Lilipaly ấn định chiến thắng 2-1 trước Singapore, đưa Indonesia vào bán kết AFF Cup 2016, nhà cầm quân Alfred Riedl xem đó là khoảnh khắc rất đặc biệt với bóng đá nước này. Cũng dễ hiểu cảm xúc của nhà cầm quân người Áo khi đội tuyển quốc gia xứ Vạn đảo vừa được trở lại cùng bóng đá quốc tế sau hơn 1 năm bị đình chỉ, do án phạt của Liên đoàn Bóng đá thế giới FIFA.

Sự tự tin của Indonesia cùng với “sức nóng” từ các khán đài của nước này sẽ tạo áp lực không nhỏ cho đội tuyển Việt Nam ở trận bán kết lượt đi. 		                                                       Ảnh: AFF
Sự tự tin của Indonesia cùng với “sức nóng” từ các khán đài của nước này sẽ tạo áp lực không nhỏ cho đội tuyển Việt Nam ở trận bán kết lượt đi. Ảnh: AFF

Sau khi giành được vé vào bán kết, Indonesia tập trung trở lại vào ngày 29-11 để chuẩn bị cho cuộc đón tiếp đội tuyển Việt Nam ở lượt đi. Đây không phải lần đầu, Indonesia gặp đối thủ có khá nhiều duyên nợ là Việt Nam, bởi trước đó, hai đội từng đối đầu với nhau 6 trận tại giải vô địch khu vực và có thành tích khá cân bằng khi Indonesia thắng 2, Việt Nam thắng 1 và hòa nhau 3 trận.

Gần đây nhất, hai đội cũng có hai trận đấu thử nghiệm, ngay trước thềm AFF Cup 2016. Vì thế, khi biết Việt Nam sẽ là đối thủ của mình tại vòng bán kết, hậu vệ đội tuyển Indonesia Muhammad Abduh Lestaluhu hết sức lạc quan khi phát biểu: “Tôi nghĩ rằng, chất lượng của đội tuyển Indonesia không kém hơn so với đội tuyển Việt Nam. Ở trận giao hữu lượt về trên sân Hà Nội, chỉ do một sai lầm trong phòng ngự, chúng tôi đã phải chịu thất bại. Tôi nghĩ, trong vòng bán kết sắp tới, chúng tôi sẽ thể hiện một bộ mặt tốt nhất khi đón tiếp Việt Nam”.

Theo lịch thi đấu ngày 3-12, đội tuyển Indonesia đá trận bán kết lượt đi trên sân nhà, trước khi họ phải làm khách trên sân đội tuyển Việt Nam 4 ngày sau đó. Trước khi trận đấu được tiến hành, Hiệp hội Bóng đá Đông Nam Á AFF sẽ tổ chức kiểm tra sân bãi của Indonesia để phục vụ trận bán kết lượt đi. Hiện tại, Liên đoàn Bóng đá Indonesia PSSI đã có rất nhiều lựa chọn địa điểm để tổ chức trận đấu, ngoài sân Bung Karno vẫn đang trong quá trình hoàn thiện để phục vụ ASIAD 2018.

Các thành phố chủ nhà đều hy vọng được đăng cai tổ chức trận đấu, gồm sân vận động PSSI Bandung (thành phố Bandung), sân Maguwoharjo và Solo (thành phố Sleman), sân Manahan (thành phố Surakarta). Dự kiến, trong ngày 28 hoặc 29-11, AFF tiến hành kiểm tra và một trong những yếu tố cần thiết là sức chứa của sân phải đáp ứng nhu cầu của rất đông người hâm mộ. Chắc chắn, “sức nóng” tại các sân đấu này sẽ tạo áp lực cho đội tuyển Việt Nam, song điều đó cũng là một thách thức cần thiết nếu đội tuyển Việt Nam muốn gặt hái thành tích cao nhất tại AFF Cup 2016.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.