.
AFF SUZUKI CUP 2016

5 ngôi sao Việt Nam được kỳ vọng tỏa sáng

.

Đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Hữu Thắng đã có sự thay da đổi thịt. Nó không chỉ đến từ khía cạnh kết quả thu hoạnh được từ các trận đấu tập huấn mà đến từ lối chơi đã được định hình, xây dựng phù hợp với tố chất con người Việt Nam. Trong đó, nhiều nhân tố đã chứng tỏ giá trị và được kỳ vọng lớn ở giải đấu sắp tới.

Công Vinh xứng danh với vai trò thủ lĩnh về cả chuyên môn lẫn tinh thần ở đội tuyển Việt Nam.
Công Vinh xứng danh với vai trò thủ lĩnh về cả chuyên môn lẫn tinh thần ở đội tuyển Việt Nam.

Lê Công Vinh

Trải qua một mùa giải biến động với B.Bình Dương, song khi về phục vụ dưới trướng “đàn anh” Hữu Thắng, Công Vinh như cá gặp nước. 8 bàn thắng ghi được giúp Công Vinh nằm trong top 10 thế giới về cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho ĐTQG hiện còn thi đấu. Nó còn khẳng định giá trị gừng càng già càng cay của tiền đạo này khi anh xứng danh với vai trò thủ lĩnh về cả chuyên môn lẫn tinh thần ở đội tuyển Việt Nam.

Trong sơ đồ 4-1-4-1 mà HLV Hữu Thắng xây dựng, Công Vinh sẽ là đầu tàu trên hàng công và cũng là nhân tố được kỳ vọng tạo nên sự đột biến cho đội nhà.

Lương Xuân Trường

Mới 21 tuổi song tiền vệ hiện đang thi đấu cho Incheon United thể hiện khả năng của một nhạc trưởng. Nhãn quan chiến thuật tốt, đặc biệt là những pha chuyền dài chính xác, là “đặc sản” của tiền vệ này. Lối chơi ban bật phối hợp nhỏ mà HLV Hữu Thắng xây dựng có sự ảnh hưởng rất lớn từ mắt xích mang tên Xuân Trường này. Ngoài ra, những cú sút xa của Trường còn là giải pháp mà đội tuyển Việt Nam trông đợi trong những tình thế khó khăn khi tiếp cận khung thành đối phương.

Ngô Hoàng Thịnh

Sau trận thắng 3-2 trước Indonesia ở sân Mỹ Đình, HLV Triệu Quang Hà không ngần ngại nhận định Ngô Hoàng Thịnh là “mỏ neo” tối quan trọng trước hàng phòng ngự đội nhà. Khả năng càn quét, thể lực dồi dào của Hoàng Thịnh là điểm mạnh để giúp đội tuyển Việt Nam cân bằng giữa phòng ngự và tấn công. Thiếu vắng Hoàng Thịnh, hàng thủ đội nhà bị đánh vỗ mặt bởi những pha phản công của Indonesia. Đó là thước đo để thấy được tầm quan trọng của cầu thủ thuộc biên chế FLC Thanh Hóa này.

Phạm Thành Lương

Bên cạnh một Văn Toàn xông xáo là kinh nghiệm và độ tinh quái của “sóc nhỏ” Thành Lương. Những pha bứt tốc cùng sự khéo léo ở bên cánh của Thành Lương luôn đem đến đột biến cho đội nhà. Pha kiến tạo để giúp Công Phượng gõa hòa 2-2 trong chiến thắng 3-2 trước Indonesia đã cô đọng cho phẩm chất của tiền vệ này.

Quế Ngọc Hải

Bỏ qua câu chuyện khiến cầu thủ của Avispa Fukuoka bị chấn thương nặng, Quế Ngọc Hải được kỳ vọng sẽ đem đến sự an toàn trước khung thành thủ môn Nguyên Mạnh. Khả năng phán đoán thông minh, sự lỳ lợm cùng những đường chuyền dài vượt tuyến sẽ là thứ vũ khí đáng chờ đợi ở trung vệ này. Trước những đối thủ có hàng tiền đạo cao to, chơi bóng bổng, khả năng không chiến của Ngọc Hải sẽ đem đến sự an tâm cho hàng thủ đội tuyển Việt Nam.

TT&VH

;
.
.
.
.
.