.

HLV Hoàng Anh Tuấn (Đội tuyển U-19 Việt Nam): "Sẽ giới thiệu một Việt Nam tươi đẹp với toàn thế giới"

.

Sáng 2-11, Báo Bóng đá đã tổ chức giao lưu trực tuyến giữa HLV Hoàng Anh Tuấn cùng thủ quân đội tuyển U19 Việt Nam Nguyễn Trọng Đại với người hâm mộ trên cả nước.

Tại buổi giao lưu, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn đã chia sẻ về thành công của cũng như khó khăn mà ông cùng các tuyển thủ U19 phải vượt qua trước, trong và sau giải Vô địch Bóng đá U19 châu Á 2016. Bên cạnh đó, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng bày tỏ những mong muốn góp phần quảng bá hình ảnh một Việt Nam tươi đẹp khi dẫn dắt học trò thi đấu tại giải Vô địch Bóng đá U20 Thế giới vào năm 2017, tại Hàn Quốc.

HLV Hoàng Anh Tuấn tại buổi giao lưu trực tuyến. (ảnh chụp qua màn hình)
HLV Hoàng Anh Tuấn tại buổi giao lưu trực tuyến. (ảnh chụp qua màn hình)

HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: Khi đến với vòng chung kết giải Vô địch Bóng đá U19 châu Á 2016, U19 Việt Nam đặt ra mục tiêu không chỉ vượt qua vòng đấu bảng mà còn phải giành chiếc vé thứ 5 để được tham gia giải Vô địch Bóng đá U20 Thế giới 2017; thông qua việc tranh trận play-off giữa các đội thua tứ kết. Đáng mừng là chúng ta không chỉ giành vé, mà còn giành được chiếc vé chính thức đến với giải Vô địch Bóng đá U20 Thế giới 2017.

Qua đó, ông Hoàng Anh Tuấn muốn nhắn gửi với các học trò của mình rằng, cần phải có khát vọng trong thi đấu, phải chăm chỉ lao động. Bóng đá không có chỗ cho những người thiếu ước mơ và hoài bão.

So với trước kia, các cầu thủ U19 Việt Nam hiện nay có thể hình khá tốt nhưng chúng ta chưa thể so sánh ngay cả với không ít đội bóng châu Á. Vì thế, trong thi đấu, cần có giải pháp phù hợp. “Chúng tôi tập trung phát triển yếu tố kỹ thuật, nhanh nhẹn, vốn phù hợp với người Việt Nam và phù hợp với từng trận đấu. Việc giành quyền tham gia vòng chung kết giải Vô địch Bóng đá U20 Thế giới 2017 là phần thưởng rất lớn với chúng ta.

Để có được một kết quả khả quan, chúng ta cần có nhiều thời gian hơn để chuẩn bị và nắm bắt thông tin của các đối thủ. Thế nhưng, trong một giải đấu lớn như thế, rất khó chờ đợi điều gì. Tại Hàn Quốc, nước chủ nhà giải Vô địch Bóng đá U20 Thế giới 2017, chúng tôi chỉ có hy vọng duy nhất sẽ có cơ hội giới thiệu về một Việt Nam tươi đẹp với toàn thế giới thông qua những trận đấu của đội tuyển U20 Việt Nam”, HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh.

NGUYÊN AN lược ghi

;
.
.
.
.
.