.

Hướng tới AFF Cup 2016: Malaysia không giấu tham vọng

.

Sau chiến thắng 2-1 trong trận giao hữu cùng Papua New Guinea, tối 15-11 (giờ Việt Nam), tại cuộc họp báo ở khách sạn Petaling Jaya, HLV Datuk Ong Kim Swee chính thức công bố danh sách 23 tuyển thủ Malaysia tham gia tranh tài ở AFF Cup 2016. Ngoài tiền vệ Mohd Nasir Bashruddin và hậu vệ Ahmad Khuzaimi bin Piee chính thức chia tay từ sớm do chấn thương, tuyển thủ Malaysia duy nhất bị loại là tiền vệ biên 19 tuổi Muhammad Bin Safawi Rasid.

Dù khó khăn nhưng Malaysia vẫn đặt mục tiêu giành quyền vào bán kết.  Ảnh: MOHD KHAIROL
Dù khó khăn nhưng Malaysia vẫn đặt mục tiêu giành quyền vào bán kết. Ảnh: MOHD KHAIROL

Theo HLV đội tuyển Malaysia, đội hình Malaysia lần này có đến 12 người là những cầu thủ lần đầu tiên thi đấu tại AFF Cup. Vì thế, ông Kim Swee vẫn trông cậy rất nhiều vào những cầu thủ lớp trước như thủ môn Khairul Fahmi hay tiền vệ Amri Yahyah, tiền vệ Zaquan Adha. Có thể thấy, vị trí hậu vệ trái do Matthew Davies hoặc Nazirul Naim trấn giữ là mắc xích yếu nhất trong hệ thống phòng ngự của Malaysia. Ngược lại, sự tiến bộ đáng kể của Irfan Fazail đã giúp Malaysia có một hàng tiền vệ khá ổn định, với sự sáng tạo rất đáng kể.

Để giảm áp lực cho HLV Kim Swee, Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) chỉ yêu cầu đội tuyển Malaysia cần tập trung tối đa cho vòng đấu bảng. Bởi lẽ, việc đặt ra mục tiêu cụ thể, đôi khi lại là con dao hai lưỡi. Vì thế, tại buổi họp báo vào tối 15-11, Tổng Thư ký FAM Datuk Mohd Amin Hamidin khẳng định: “Mục tiêu đầu tiên là vào bán kết và sau đó, cố gắng đi đến trận đấu cuối cùng”. Hẳn nhiên, không nhiều người kỳ vọng vào một thành công vang dội của đội tuyển Malaysia tại AFF Cup 2016 song, nếu có lối chơi phù hợp cùng với một ít may mắn, việc Malaysia giành quyền vào bán kết là hoàn toàn có thể.

Chính HLV Kim Swee cũng cho rằng, đó không phải là mục tiêu quá lớn nhưng trước hết, các học trò của ông cần tập trung cho vòng đấu bảng. Và khi vào đến bán kết, chắc chắn, ai cũng muốn vào chung kết. Để đến trận chung kết, bất kỳ đội bóng nào cũng hướng đến ngôi vô địch.

Thủ quân Amri Yahyah không hề giấu sự lạc quan khi lần thứ tư, tiền vệ 35 tuổi này được tranh tài tại AFF Cup. Phát biểu với tạp chí Goal, Amri khẳng định: “Áp lực luôn có nhưng chúng ta cần quên đi điều đó và cứ nỗ lực từng trận thì kết quả sẽ tự đến. Chúng tôi chỉ mong muốn, các cầu thủ trẻ giữ được bình tĩnh và có được sự tập trung cần thiết trong quá trình thi đấu”.

Đồng tình với quan điểm của Amri Yahyah, tiền đạo Ahmad Hazwan Bin Bakri khẳng định cùng kênh Bóng đá châu Á: “Tôi không thể sớm hài lòng bởi vì tôi vẫn có thể chơi tốt hơn nhiều. Cho nên, tôi cần phải làm việc chăm chỉ hơn và nỗ lực gấp đôi trong những trận đấu phía trước”. Ngày 20-11, Malaysia có trận ra quân khi đối đầu cùng Campuchia. Đó sẽ là bước khởi đầu cho hành trình tìm đến vinh quang của Malaysia tại AFF Cup 2016.

Thái Lan chính thức công bố danh sách đội tuyển

Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ thi đấu tại AFF Cup 2016, khởi tranh từ ngày 19-11. Danh sách này không có nhiều thay đổi so với thành phần đội tuyển Thái Lan trong trận hòa 2-2 cùng Úc, ở vòng loại thứ ba World Cup 2018, vừa diễn ra vào tối 15-11. Thay đổi duy nhất là việc FAT loại hậu vệ kỳ cựu Malapun Nattapon (CLB Chonburi) để thay bằng Koravit Namwiset (CLB Burinam United). Trong khi đó, trung vệ Narubadin Weerawatnodom và tiền vệ Tana Chanabut đều phải sớm chia tay đội tuyển vì chấn thương.

Danh sách chính thức của đội tuyển Thái Lan:

Thủ môn: Sinthaweechai Hathairattanakool, Kawin Thamsatchanan, Chanin Sae-ear.

Hậu vệ: Theerathon Bunmathan, Tanaboon Kesarat, Pravinwat Boonyong, Peerapat Notchaiya, Pratum Chuthong, Tristan Do, Adison Promrak, Koravit Namwiset.

Tiền vệ: Adul Lahsoh, Chanathip Songkrasin, Kroekrit Thaweekarn, Sarach Yooyen, Mongkol Tossakrai, Pokklaw Anan, Sarawut Masuk, Prakit Deeprom, Rungrath Poomchantuek, Charyl Chappuis.

Tiền đạo: Teerasil Dangda, Siroch Chatthong.

NGUYÊN AN

 BẢO AN

;
.
.
.
.
.