.

Thái Lan đè bẹp Indonesia, Philippines bị Singapore cầm hòa

.

Mọi kỳ vọng về một cuộc lật đổ Thái Lan của Indonesia, đội bóng bất ngờ san hòa tỷ số 2-2 ở đầu hiệp 2, đã tan thành mây khói trước cú sút không thể cản phá của Teerasil Dangda ở phút 79, qua đó mang về chiến thắng chung cuộc 4-2 cho đội bóng của huấn luyện viên Kiatisuk.

Tiền đạo đội trưởng Thái Lan Teerasil Dangda. (Nguồn: espnfc.com)
Tiền đạo đội trưởng Thái Lan Teerasil Dangda. (Nguồn: espnfc.com)

Đó là bàn thắng quan trọng giúp giải quyết trận đấu mở màn AFF Suzuki Cup 2016 của Dangda. Tiền đạo đội trưởng mang áo số 10 là hiện thân cho sức mạnh của The War Elephants (Những Chú Voi Chiến) trong trận này.

Ba bàn thắng, bao gồm hai pha đệm bóng cận thành và một cú sút từ ngoài vòng cấm, được thực hiện rất lạnh lùng. Đó là đòn trừng phạt của riêng Dangda và tuyển Thái Lan cho màn trình diễn tệ hại của hàng thủ Indonesia.

Hai bàn thắng, từ hai tình huống tạt cánh đánh đầu của hàng công Indonesia suýt cứu cả trận đấu, nhưng sự bệ rạc nơi tuyến phòng ngự đã khiến đội tuyển này mất điểm.

Trong cả bốn bàn thua, tuyển Indonesia đều mắc lỗi khi phòng ngự, lúc là sai lầm cá nhân, lúc là kèm người lỏng lẻo.

Trong trận đấu sau đó giữa Philippines và Singapore, dù chơi áp đảo và có lợi thế hơn người trong phần lớn thời gian nhưng Philippines vẫn bị Singapore cầm hòa 0-0 ở trận đầu ra quân tại AFF Suzuki Cup 2016.

Trong quãng thời gian đầu trận, cả Philippines và Singapore thi đấu khá cởi mở nhưng các pha tấn công của họ lại thiếu đột biến.

Khi thế trận đang diễn ra cân bằng, Singapore phải chơi thiếu người ở phút 35 do hậu vệ Abu Sujad bị truất quyền thi đấu sau tình huống phạm lỗi thô bạo với một cầu thủ đội chủ nhà. Được chơi hơn người, Philippines đã gia tăng sức ép về phía khung thành đối phương nhưng không mang lại kết quả.

Sang hiệp 2, Philippines tiếp tục dồn ép Singapore nhưng hàng thủ của đội bóng đảo quốc sư tử đã thi đấu kiên cường và buộc đội đồng chủ nhà phải chia điểm với kết quả hòa 0-0.

Sau lượt trận thứ nhất, Thái Lan tạm thời dẫn đầu bảng A với 3 điểm. Singapore và Philippines chia nhau hai vị trí tiếp theo khi cùng có được 1 điểm.

Lượt trận thứ hai bảng A sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày 22/11, Thái Lan gặp Singapore trong khi đó chủ nhà Philippines tiếp đón Indonesia ở trận đấu sau đó.

Theo Vietnam+

 

;
.
.
.
.
.