.

18h00 ngày 20-12, U21 HAGL – U21 Thái Lan: 'Bản nháp' cho SEA Games 2017

.

Xuân Trường, Văn Thanh, Văn Toàn, Công Phượng đối đầu với những tài năng trẻ hàng đầu của bóng đá Thái Lan như Samphaodi, Worachit, một 'bản nháp' sơ bộ cho SEA Games 2017. Vì thế, sân Thống Nhất chiều nay có nhiều hơn một lý do để các khán đài xôm tụ.

Đã là trụ cột ở ĐTQG nên giải U21 quốc tế được xem là sân chơi “dưới tầm” với Xuân Trường (trái).
Đã là trụ cột ở ĐTQG nên giải U21 quốc tế được xem là sân chơi “dưới tầm” với Xuân Trường (trái).

Nếu không có nhiều thay đổi, không ít cầu thủ HAGL hiện tại sẽ là nòng cốt của U23 Việt Nam dự SEA Games năm tới tại Malaysia. Tương tự, “Messi mới của bóng đá Thái Lan” Samphaodi hay thần đồng Worachit sẽ là tinh hoa của U23 Thái Lan đến Malaysia để bảo vệ tấm HCV danh giá nhất Đại hội.

HLV Sritharo của U21 Thái Lan vì thế dõng dạc tuyên bố ông coi giải đấu này là tiền đề hướng tới SEA Games và muốn vô địch năm tới, họ phải vô địch giải này trước tiên. Trái bóng chưa lăn, người Thái có thể thấy đã áp đảo phần còn lại trong khu vực ở khoản tinh thần.

Mà cũng không lạ khi lâu nay, bóng đá Thái Lan luôn tự tin mình là “Vua ở ASEAN” và bất cứ kỳ Đại hội khu vực nào, mục tiêu của họ cũng là cả 4 tấm HCV SEA Games bóng đá (bóng đá nam, bóng đá nữ, futsal nam và futsal nữ).

U21 Thái Lan có vô số cơ sở để thị uy sức mạnh của mình, không chỉ vì các đàn anh vừa giương cao Cúp vàng ở AFF Suzuki Cup 2016. HLV Sritharo đang sở hữu những cầu thủ rất chất lượng như Samphaodi hay Worachit, những hung thần của bóng đá trẻ Thái Lan từng làm khốn đốn các đội tuyển trẻ Việt Nam.

Tháng 9 vừa qua, Worachit là người điền tên vào bảng tỷ số để giúp U19 Thái Lan quật ngã U19 Việt Nam. Bộ đôi cầu thủ này được các CLB Nhật Bản để ý nhưng không thống nhất quan điểm để ký hợp đồng. Cả 2 được định giá khoảng 400.000 euro trên thị trường chuyển nhượng, dù Samphaodi vừa tròn 21 tuổi, còn Worachit mới chỉ 19 xuân xanh.

So với những tuyển thủ quốc gia phải cùng U21 HAGL đá giao hữu giải này, chắc chắn U21 Thái Lan không trội hơn về kinh nghiệm chinh chiến. Ngôi sao của họ cũng chưa đủ “tuổi” để lọt vào mắt xanh của HLV Kiatisak. Đội khách ở “chiếu dưới” như thừa nhận của HLV Sritharo.

Trong đội hình U21 Thái Lan cũng không có tuyển thủ nào về thi đấu để quyết ăn thua đủ với U21 HAGL. HLV Sritharo cũng không có đầy đủ những cầu thủ tốt nhất vì CLB chưa nhả người (tương tự như những Quang Hải, Văn Kiên, Thành Chung… của Hà Nội T&T không tập trung U21 Việt Nam để đá giải giao hữu này vì bận chuẩn bị cùng CLB đá Siêu Cúp QG). U21 Thái Lan không buồn thắng đậm đội trẻ Gangwon và họ giữ sức để “chiến” với U21 HAGL.

Trận đấu vì thế sẽ hấp dẫn khi 2 bên đều khát khao chiến thắng để khẳng định mình. Hàng công 2 đội với những hảo thủ được chờ đợi làm mãn nhãn người xem với lối đá đôi công, ít toan tính vốn là thương hiệu ở các giải trẻ.

2 năm trước, U21 HAGL đã nâng cao Cúp vô địch và đội hình của họ sau 2 mùa giải đã trưởng thành lên rất nhiều khi thi đấu đỉnh cao liên tục. Sẽ rất khó lý giải nếu U21 HAGL không vô địch giải này.

Riêng với 4 tuyển thủ QG của U21 HAGL, thất bại sẽ đồng nghĩa với chuyện họ bị dư luận chê cười vì đã “hạ mình” để đá giải giao hữu năm nay. Chưa kể trên khán đài, khi nghe danh tiếng những ngôi sao trẻ “nhà bầu Đức”, CĐV có lí do để kéo đến sân sau thời gian dài chưa được xem họ đá cùng nhau.

TT&VH

;
.
.
.
.
.