.

Mkhitaryan lập kỳ tích, giúp Man United đánh bại Tottenham

.

Henrik Mkhitaryan đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Manchester United đánh bại Tottenham 1-0 ở trận cầu thuộc vòng 15 Premier League.

Henrik Mkhitaryan lập công cho Manchester United. (Nguồn: Getty Images)
Henrik Mkhitaryan lập công cho Manchester United. (Nguồn: Getty Images)

Chiến thắng này giúp thầy trò huấn luyện viên Jose Mourinho cắt đứt mạch ba trận liên tiếp không biết đến chiến thắng là gì ở giải đấu cao nhất nước Anh.

Với ba điểm có được ở trận này, Manchester United nâng số điểm mà mình có lên con số 24, tiếp tục đứng thứ 6 nhưng chỉ còn kém Tottenham có đúng 3 điểm.

Ở trận đấu này, Manchester United đã chủ động chơi dâng cao để tìm kiếm bàn thắng nhưng phải chờ đến gần 1/3 thời gian thi đấu họ mới thành công.

Phút 29, đường chọc khe tinh tế của Herrera, Mkhitaryan băng xuống dứt điểm quyết đoán làm tung lưới Tottenham.

Đây là bàn thắng đầu tiên của anh tại Premier League và là pha lập công thứ 2 cho Quỷ đỏ sau khi làm tung lưới Zorya ở Europa League cách đây ít ngày.

Ngoài 2 bàn thắng này, tiền vệ người Armenia này cũng đã có hai đường kiến tạo để đồng đội lập công.

Với bàn thắng này, Mkhitaryan đã đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ Armenia đầu tiên ghi bàn tại Premier League. Theo thống kê của OptaJoe, sau bàn thắng của Mkhitaryan, đã có cầu thủ của 96 quốc gia khác nhau ghi được bàn thắng ở giải đấu này.

Sau bàn thắng này, trận đấu diễn ra với tốc độ cao hơn khi mà Tottenham đẩy cao đội hình với hy vọng tìm kiềm bàn gỡ hòa.

Tuy nhiên, trong suốt thời gian còn lại, Tottenham đã không thể nào tìm được đường vào khung thành của David de Gea.

Trong khi đó, Paul Pogba thì suýt chút nữa lập nên siêu phẩm, tiếc là cú sút phạt hiểm hóc của anh lại đưa bóng đi trúng xà ngang. Tuy nhiên, 1-0 cũng là quá đủ để giúp Quỷ đỏ ăn mừng sau trận đấu khó khăn.

Theo Vietnam+

;
.
.
.
.
.