.

Người hùng Giroud lên tiếng, Arsenal thắng nhọc trước West Brom

.

Bàn thắng duy nhất của Olivier Giroud ở phút 86 đã giúp Arsenal đánh bại West Brom để giữ vững vị trí thứ 4 tại Premier League.

Tiền đạo Olivier Giroud có lần đầu tiên đá chính ở Premier League mùa này. (Ảnh: Getty)
Tiền đạo Olivier Giroud có lần đầu tiên đá chính ở Premier League mùa này. (Ảnh: Getty)

Tiếp đón West Brom trên sân nhà Emirates, Arsenal tràn đầy quyết tâm tìm lại niềm vui chiến thắng sau 2 vòng đấu liên tiếp trắng tay. Tinh thần ấy được các “Pháo thủ” cụ thể hóa bằng việc lao lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Tuy nhiên, đội khách cũng chứng tỏ sự khó chịu của mình khi tổ chức phòng ngự cực kỳ kín kẽ và khiến Arsenal hừng hực khí thế lâm vào cảnh bế tắc. Suốt hiệp 1, các học trò HLV Arsene Wenger cầm bóng nhiều, nhưng không thể nào tạo ra cơ hội đáng kể nào về phía khung thành đối phương.

Sau giờ nghỉ, Arsenal nỗ lực đẩy cao tốc độ trận đấu và tạo ra sức ép mạnh mẽ trong 15 phút đầu hiệp 2. Lần lượt Alexis Sanchez, Alex Iwobi, Olivier Giroud có cơ hội bắn phá khung thành West Brom. Đáng chú ý là cú dứt điểm trúng cột dọc của Alexis Sanchez ở phút 50.

Dẫu vậy, West Brom cũng nhanh chóng xốc lại đội hình, khi cơn choáng váng qua đi và tiếp tục tạo ra bức tường phòng ngự dày đặc. Thậm chí, trong thế trận bị ép sân đến nghẹt thở, đội khách suýt nữa khiến Arsenal phải trả giá với cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ của Claudio Yacob ở phút 70.

Arsenal liên tiếp bắn phá khung thành West Brom trong hiệp 2. (Ảnh: Daily Mail)
Arsenal liên tiếp bắn phá khung thành West Brom trong hiệp 2. (Ảnh: Daily Mail)

Đúng lúc nhiều khán giả nghĩ rằng trận đấu trên sân Emirates sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì một người hùng đã xuất hiện để mang về 3 điểm cho Arsenal. Olivier Giroud, trong lần đầu tiên được đá chính ở mùa này, đã tỏa sáng với pha đánh đầu hiểm hóc ở phút 86, khiến thủ thành Ben Foster phải vào lưới nhặt bóng.

Giành thắng lợi tối thiểu 1-0 trước West Brom, Arsenal đã giữ vững vị trí thứ 4 trên BXH Premier League, với 37 điểm sau 18 vòng đấu. Quan trọng hơn, chiến thắng này sẽ giúp thầy trò “Giáo sư” Wenger tìm lại sự tự tin và sẵn sàng chinh phục lịch thi đấu dày đặc trước mắt.

Theo VOV

;
.
.
.
.
.