.
Tiến tới giải Việt dã - Chạy vũ trang Báo Đà Nẵng lần thứ 20 (2016)

Trường Cao đẳng Thương mại Đà Nẵng: Hướng đến mục tiêu cao hơn

.

Hai tháng qua, đội tuyển sinh viên (SV) Trường Cao đẳng Thương mại Đà Nẵng tích cực luyện tập chuẩn bị cho giải Việt dã - Chạy vũ trang Báo Đà Nẵng lần thứ 20 (2016).

Với sự chuẩn bị nghiêm túc, Trường Cao đẳng Thương mại quyết tâm tái lập thành tích tốt. TRONG ẢNH: Trường Cao đẳng Thương mại xuất sắc giành giải nhất đồng đội nữ (giữa) tại giải Việt dã – Chạy vũ trang Báo Đà Nẵng lần thứ 19 (2015).
Với sự chuẩn bị nghiêm túc, Trường Cao đẳng Thương mại quyết tâm tái lập thành tích tốt. TRONG ẢNH: Trường Cao đẳng Thương mại xuất sắc giành giải nhất đồng đội nữ (giữa) tại giải Việt dã – Chạy vũ trang Báo Đà Nẵng lần thứ 19 (2015).

Thầy Hoàng Tiến Dũng, Trưởng bộ môn Giáo dục thể chất của nhà trường cho biết, ngay từ đầu tháng 10, đội tuyển của trường với 10 SV (trong đó có 2 SV dự bị) đã tích cực tập luyện tại bãi biển đường Nguyễn Tất Thành. “Dù thời tiết không thuận lợi nhưng chúng tôi vẫn động viên các em thức dậy từ 5 giờ sáng, bảo đảm tập luyện thường xuyên với mong muốn đạt thành tích cao trong giải đấu. Ít nhất, các em phải có hơn 30 buổi tập để chuẩn bị cho giải lần này”.

Trước khi hình thành lực lượng VĐV, công tác tuyển chọn được nhà trường triển khai từng bước. Theo thầy Dũng, đầu tiên phải nắm bắt, phân loại hồ sơ sức khỏe đầu khóa. Những SV từng tham gia các hoạt động thi đấu thể dục-thể thao ở trường phổ thông sẽ được ưu tiên và việc lựa chọn được triển khai từ vòng loại cấp cơ sở (lớp/khoa).

Sau đó, các em được huấn luyện bởi những giáo viên thể dục có kinh nghiệm. Ngoài ra, nhà trường hỗ trợ kinh phí để HLV và VĐV bảo đảm sức khỏe, phục vụ yêu cầu luyện tập thường xuyên. Ban Giám hiệu nhà trường cũng luôn gặp mặt để động viên, khích lệ tinh thần toàn đội.

Theo thầy Nguyễn Tiền Tiến, Hiệu phó nhà trường, trong những năm qua, cùng với nhiệm vụ giảng dạy và học tập, công tác giáo dục thể chất luôn được trường quan tâm. Vào những ngày lễ lớn, nhà trường đều tổ chức các giải bóng đá, bóng chuyền trong SV và được các em hưởng ứng nhiệt tình.

Bên cạnh đó, nhà trường chú trọng xây dựng lực lượng VĐV tham gia tích cực hầu hết các hoạt động thi đấu văn hóa-thể thao các cấp. Nhờ đó, công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong trường có những chuyển biến tích cực.

Các hoạt động ngoại khóa được SV nghiêm túc luyện tập. Các câu lạc bộ, đội thể thao trong nhà trường được duy trì thường xuyên. “Các giải thi đấu thể thao nói chung và giải Việt dã - Chạy vũ trang Báo Đà Nẵng thu hút được sự quan tâm của SV trong nhà trường”, thầy Tiến bộc bạch.

Hướng đến giải Việt dã - Chạy vũ trang Báo Đà Nẵng lần thứ 20 (2016), Trường Cao đẳng Thương mại phấn đấu giữ vững hoặc đạt thành tích cao hơn những năm trước. “Trong 3 năm qua, đội tuyển nhà trường đều đạt giải nhất, nhì, ba (cá nhân) và nhất, nhì (tập thể). Năm nay, chúng tôi phấn đấu ít nhất có 2 cá nhân đạt thành tích từ tốp 1 đến 4, các cá nhân khác nằm trong tốp 5-7 ở giải nam và giải nữ và các giải tập thể khác”, thầy Tiến chia sẻ.

Bài và ảnh: P. TRÀ

;
.
.
.
.
.