.

VFF đối mặt án phạt vì cổ động viên quá khích

.

Sau khi giành chiếc vé vào chơi trận chung kết AFF Cup 2016 bằng việc thủ hòa 2-2 trước đội tuyển Việt Nam (tối 7-12), trên đường về khách sạn, chiếc xe chở đội tuyển bóng đá Indonesia bị một số cổ động viên quá khích tấn công bằng gạch đá. Hậu quả là cửa sổ bên phải của xe vỡ toang khiến mảnh kính găm vào người HLV thủ môn Gatot Prasetyo và bác sĩ Syarif Alwi.

Trước sự việc nói trên, tài xế buộc phải quay xe trở lại sân Mỹ Đình để bảo đảm an toàn. Ngay sau đó, lực lượng an ninh và Cảnh sát cơ động tổ chức bảo vệ, đưa toàn đội Indonesia về khách sạn. Đồng thời, các lực lượng chức năng được tăng cường bảo vệ địa điểm lưu trú trước khi đưa đội Indonesia đến sân bay Nội Bài để về nước, vào lúc 10 giờ sáng qua (8-12).

Điều đáng nói, đi cùng đội tuyển Indonesia có nhà báo Scott McIntyre (tạp chí Fourfourtwo) nên ngay sau sự cố, thông tin này đã được đăng tải trên chính tạp chí này cũng như trang điện tử Goal. Được biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) kịp thời có mặt thăm hỏi và trực tiếp giải quyết, nhưng Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) đã có báo cáo lên Hiệp hội Bóng đá Đông Nam Á (AFF).

ANH VŨ

;
.
.
.
.
.