.
Giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2017

Chia điểm Quảng Nam, SHB Đà Nẵng vẫn ngoài top 5

.

Chiều 18-1, các trận đấu vòng 3 giải Bóng đá vô địch quốc gia V-League 2017 tiếp tục khởi tranh trên các sân cỏ cả nước.

Quảng Nam (áo xanh) luôn chứng tỏ là một đối thủ rất khó chịu với SHB Đà Nẵng  (áo cam).	                                       Ảnh: ANH VŨ
Quảng Nam (áo xanh) luôn chứng tỏ là một đối thủ rất khó chịu với SHB Đà Nẵng (áo cam). Ảnh: ANH VŨ

Tại Tam Kỳ, dù giành lại được 1 điểm trước đội chủ nhà Quảng Nam bằng bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 của tiền vệ Nguyễn Hữu Phúc (phút 59), nhưng đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức vẫn để lại không ít nỗi lo cho người hâm mộ. Ngoài bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm (giây thứ 43) của Phan Thanh Hưng, đội Quảng Nam chi phối phần lớn thời gian của hiệp một.

Thậm chí, nếu không bị cột dọc ngăn cản vào phút 23, Đinh Thanh Trung đã có cơ hội nhân đôi cách biệt cho đội chủ sân từ quả đá phạt trực tiếp. Chỉ sau đó 1 phút (phút 24), thủ môn Nguyễn Thanh Bình lại xuất sắc cứu thua cho SHB Đà Nẵng sau pha dứt điểm kỹ thuật của chính Đinh Thanh Trung.

Trong thế trận ấy, những nỗ lực cá nhân của Eydison chưa đủ để giúp SHB Đà Nẵng có được bàn thắng quân bình tỷ số; trong đó, pha tạt bóng của Eydison vào phút 33, tạo cơ hội cho Hà Đức Chinh dứt điểm cận thành nhưng Thiago kịp phá bóng trên vạch vôi, cứu Quảng Nam khỏi một bàn thua trông thấy.

Trước khi hiệp một kết thúc, cùng với sự điều chỉnh nhân sự, HLV Lê Huỳnh Đức cũng có những chỉ đạo để thay đổi lối chơi của SHB Đà Nẵng. Thay vì những đường chuyền dài và tổ chức tấn công biên, các cầu thủ khách chủ động kiểm soát bóng, triển khai lên bóng bằng những pha phối hợp nhỏ và tăng cường tấn công trung lộ.

Một trong những pha phối hợp ấy của Eydison tạo cơ hội rất tốt cho Đặng Anh Tuấn đối mặt thủ môn Phạm Văn Cường nhưng cú dứt điểm của tiền vệ SHB Đà Nẵng chỉ đưa bóng chệch cột dọc ở phút 36.

Vào hiệp hai, SHB Đà Nẵng là đội làm chủ thế trận, song ngoài bàn thắng của Hữu Phúc (phút 59), các cầu thủ khách không có được những cơ hội rõ nét để tìm kiếm thêm bàn thắng. Ngược lại, bất chấp tung chân sút Claudecir vào sân từ phút 54, Quảng Nam cũng không thể tạo được sự khác biệt trong cả lối chơi lẫn tỷ số để trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1.

Trên sân nhà, FLC Thanh Hóa tiếp tục duy trì mạch thắng khi đánh bại Long An với tỷ số 2-1. Dù lợi thế sân nhà cùng với việc dẫn trước Sana Khánh Hòa 2-0 nhưng cuối cùng Sông Lam Nghệ An (SLNA) vẫn bị chia điểm bởi bàn thắng san bằng tỷ số 2-2 đúng phút bù giờ cuối cùng.

Trong khi đó, cũng trên sân nhà, Cần Thơ đã để Bình Dương đánh bại với tỷ số cách biệt 1-5. Ở trận derby vùng Đông Bắc trên sân Lạch Tray, đội chủ nhà Hải Phòng giành được thắng lợi 2-0 khi tiếp Than Quảng Ninh. Làm khách trước Hà Nội FC, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã thúc thủ 0-3 đúng như dự đoán. Trong trận đấu muộn nhất, “tân binh” CLB TP. Hồ Chí Minh bất ngờ vượt qua đội chủ nhà Sài gòn FC trong trận derby TP. Hồ Chí Minh.

Sau vòng đấu thứ 3, với 9 điểm, FLC Thanh Hóa độc chiếm ngôi đầu. Cùng có 6 điểm, Hà Nội, Hải Phòng và Sài Gòn FC lần lượt chia nhau 3 vị trí kế tiếp. Xếp thứ 5 là Quảng Nam với 5 điểm. SHB Đà Nẵng tạm nằm trong nhóm 5 đội có cùng 4 điểm. Lần lượt xếp các vị trí còn lại là Than Quảng Ninh (3 điểm), SLNA (2 điểm), Cần Thơ (1 điểm) và HAGL (0 điểm).

Ngày 22-1, các đội sẽ tiếp tục tranh tài ở vòng 4 trước khi bước vào giai đoạn nghỉ Tết Nguyên đán.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.