.

HLV Hữu Thắng đề xuất thuê bác sĩ nước ngoài với Bộ trưởng

.

Tối 16-1, tại buổi gặp mặt Bộ trưởng Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) Nguyễn Hữu Thắng thắng thắn nhận xét những vấn đề yếu kém của bóng đá nước nhà, trong đó đặt vấn chẩn đoán chấn thương cầu thủ lên hàng đầu.

HLV Hữu Thắng cho rằng đội tuyển Việt Nam cần bác sỹ nước ngoài
HLV Hữu Thắng cho rằng đội tuyển Việt Nam cần bác sỹ nước ngoài.

Theo đó, HLV Hữu Thắng đã xin phép Bộ trưởng chỉ đạo Tổng cục TDTT cho phép các bộ môn, trong đó có bóng đá thuê chuyên gia y tế nước ngoài để hội chẩn chấn thương ban đầu cho các cầu thủ. Đây là công tác rất quan trọng, bởi chính ĐTVN tại AFF Cup vừa qua đã rơi vào tình trạng tổn thất lực lượng nghiêm trọng do không đánh giá chính xác tình hình chấn thương của các cầu thủ.

“Điều đó tưởng đơn giản nhưng vì hội chẩn sai lầm làm lỡ cả giải đấu. Tuấn Anh, Hoàng Thịnh chỉ chấn thương nhẹ nhưng bác sĩ Việt Nam không đủ khả năng, chẩn đoán sai khiến cầu thủ bị lỡ giải đấu quan trọng, ảnh hưởng tới thành tích của đội tuyển", HLV Hữu Thắng phát biểu.

Về thất bại của ĐTVN, HLV Hữu Thắng đã xin lỗi Bộ trưởng và chịu trách nhiệm vì đã không đưa đội tuyển đến trận chung kết AFF Cup 2016. Tuy nhiên, chiến lược gia xứ Nghệ cũng lý giải về một trong những nguyên nhân dẫn đến việc ĐTVN không thành công.

“Tôi hy vọng VFF và Tổng cục TDTT sẽ tăng cường công tác giáo dục đạo đức để các VĐV biết tiết chế hành động mỗi khi nóng giận, mong Bộ trưởng và người hâm mộ ủng hộ đội tuyển và bỏ qua những lỗi không đáng có", HLV trưởng ĐTVN nói.

Về phần mình, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đề nghị Tổng cục TDTT tham mưu dụng cụ, trang thiết bị thi đấu, quan tâm hơn nữa chế độ dinh dưỡng, nghiên cứu tăng chế độ, chính sách cho VĐV. Tận dung tối đa những trang thiết bị mà Việt Nam đang có tốt nhất để phục vụ cho VĐV. Bộ trưởng cũng rất đồng cảm với VĐV khi ông cho rằng, đầu ra của các VĐV sau khi hết thời gian thi đấu đỉnh cao cũng là một bài toán.

Bộ trường cũng lưu ý với bộ môn bóng đá, nhất là khi SEA Games tới gần, cần phải chuẩn bị tốt nhất và chú ý cả 3 mặt thể lực, kỹ thuật, chiến thuật và kể cả vấn đề văn hóa ứng xử trên sân cả. Bộ trưởng quyết liệt cần phải thay đổi tích cức và chuyển biến. Mặt khác, Bộ trưởng cũng mong rằng U20 vinh dự có dự VCK thế giới hy vọng màu cờ sắc áo vì đất nước vì nhân dân của chúng ta vì mọi người sẽ thi đấu hết mình, fairplay, phải thể hiện được văn hóa của người VN rồi tinh thần của người VN, để lại ấn tượng gì đó tại VCK U20.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng đề nghị TTVN nằm trong tốp đầu tại SEA Games 2017, nhưng vẫn phải tập trung vào những môn Olympic: Chúng ta cần phải tập trung vào các môn Olympic, và đó là mục tiêu đúng dắn. Chúng ta cần có những chiến lược dài hơn để chuẩn bị cho Asian Game 2018 tại Indonesia và Olympic 2020 tại Nhật Bản”.

Theo Dân trí

;
.
.
.
.
.