.

Nỗ lực ngược dòng bất thành của SHB Đà Nẵng trước Sài gòn FC

.

Một lần nữa, đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức lại dễ dàng bị thủng lưới trước các học trò của nhà cầm quân Nguyễn Đức Thắng, dù Sài gòn FC không mấy xuất sắc trong cuộc gặp gỡ chiều 14-1, trên sân Thống Nhất.

Patrick Cruz (áo hồng) đã kịp lập công cho Sài gòn FC ngay trong lần đầu ra mắt.
Patrick Cruz (áo hồng) đã kịp lập công cho Sài gòn FC ngay trong lần đầu ra mắt. Ảnh NGUYÊN HUY

Nỗ lực gia cố hàng phòng ngự của đội bóng sông Hàn vẫn chưa đạt hiệu quả mong muốn. Bởi trong 2 bàn thua vào các phút 19 và 26, Patrick Cruz và Marcelo có quá nhiều thời gian lẫn không gian trước khi tung cú dứt điểm, đánh bại thủ môn Lê Văn Hưng và giúp đội chủ sân dễ dàng dẫn trước 2-0.

Thậm chí, trước và sau những bàn thua, nếu các chân sút Sài gòn FC nắn nót hơn trong những tình huống thuận lợi, có thể, cách biệt giữa hai đội không chỉ là một bàn.

Sau những phút thăm dò, phút 12, đón đường chuyền từ cánh trái, Xuân Nam đã “làm tường” rất tốt để từ tuyến hai, Văn Triển tung cú sút khá nguy hiểm song bóng chỉ chệch cột dọc khung thành SHB Đà Nẵng.
Đến phút 51, sau quả vuột bóng của thủ môn Lê Văn Hưng, Văn Triển lại dứt điểm vọt xà dù đối diện cầu môn bỏ ngõ.

Ngay cả sau khi đội bóng sông Hàn có bàn thu ngắn cách biệt, do công Hà Đức Chinh (phút 58), pha phản công hết sức nguy hiểm của Sài gòn FC vào phút 87 giúp Ngọc Duy có cơ hội thoát nhanh và đối mặt thủ môn Lê Văn Hưng nhưng cú sút của tiền vệ này lại đưa bóng đi không chính xác.

Dù rất nỗ lực nhưng Lê Hoàng Thiên (áo trắng) cùng các cầu thủ SHB Đà Nẵng cũng không thể lội ngược dòng thành công trước Sài gòn FC (áo hồng).
Dù rất nỗ lực nhưng Lê Hoàng Thiên (áo trắng) cùng các cầu thủ SHB Đà Nẵng cũng không thể lội ngược dòng thành công trước Sài gòn FC (áo hồng). Ảnh NGUYÊN HUY

Trước đó, phút 77, tài năng của thủ môn Lê Văn Hưng lại giúp SHB Đà Nẵng thoát khỏi bàn thua sau pha kết thúc chéo góc của Xuân Nam.

Việc khung thành SHB Đà Nẵng bị đe dọa cũng bắt nguồn từ khả năng làm chủ khu trung tuyến còn quá nhiều hạn chế của hàng tiền vệ; trong đó, Quang Huy không hoàn thành tốt nhiệm vụ của một tiền vệ đánh chặn, còn Vũ Phong không thể khóa chặt được Xuân Nam.

Mặt khác, do Sài gòn FC bịt kín hai hành lang, các bài tấn công biên của SHB Đà Nẵng nhanh chóng bị vô hiệu hóa khi Vũ Phong lẫn Thanh Hải đều không thể thoát được sự đeo bám của các hậu vệ Văn Ngọ hay Quốc Long. Mãi đến khi Hoàng Thiên và A Mít được vào thay Quang Huy và Vũ Phong, lối chơi của SHB Đà Nẵng mới khởi sắc với những bài tấn công đa dạng và có tốc độ hơn.

Cũng cần nói đến sự xuất sắc của thủ môn Tống Đức An khi chính người giữ thành của Sài gòn FC đã tiếp tục có một màn trình diễn xuất sắc, góp công rất lớn vào việc giữ lại 3 điểm cho đội chủ nhà.

Phút 38, Đức An xuất sắc cản phá thành công quả vô-lê chính diện rất nguy hiểm của Hoàng Minh Tâm. Đến phút 90+4, cũng chính thủ thành này đã chiến thắng A Mít, dù quả sút phạt hàng rào của tiền vệ SHB Đà Nẵng đưa bóng cắm vào góc thấp khung thành Sài gòn FC.

Bên cạnh đó, đội chủ nhà còn may mắn khi trung vệ Tiến Duy kịp phá bóng trên vạch vôi, sau pha đánh đầu chính xác của Hà Đức Chinh (phút 29) bởi nếu SHB Đà Nẵng sớm có bàn rút ngắn cách biệt, sẽ không dễ để Sài gòn FC giành được trọn vẹn 3 điểm ở trận đấu này.

Rõ ràng, SHB Đà Nẵng vẫn cần cải thiện nhiều về lối chơi cũng như chờ đợi sự trở lại của các trụ cột sau chấn thương mới hy vọng giành được kết quả khả quan hơn ở những vòng đấu tới.

Niềm vui chiến thắng của Sài gòn FC sau khi vượt qua SHB Đà Nẵng với cách biệt 2-1. ảnh NGUYÊN HUY
Niềm vui chiến thắng của Sài gòn FC sau khi vượt qua SHB Đà Nẵng với cách biệt 2-1. Ảnh NGUYÊN HUY

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.