.

Pape Omar Faye nhận án phạt nặng

.

Sáng 16-1, Ban Kỷ luật (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam - VFF) họp khẩn và đưa ra quyết định kỷ luật ở mức cao nhất đối với tiền đạo đội trưởng của CLB FLC Thanh Hóa Pape Omar Faye. Quyết định này được đưa ra sau khi Ban kỷ luật tham khảo từ báo cáo của giám sát trận đấu, băng ghi hình trận đấu cũng như thông tin báo chí.

Theo đó, Pape Omar Faye bị đình chỉ thi đấu 8 trận và nộp phạt 30 triệu đồng (khung hình phạt cao nhất trước đây là 2 trận và 10 triệu đồng). Như thế, Pape Omar Faye sẽ phải nghỉ thi đấu 8 trận, bao gồm cả 2 trận do nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Với hành vi phản cảm như thế này, Pape Omar Faye phải nhận mức án phạt cao nhất từ VFF.      (Ảnh chụp từ clip)
Với hành vi phản cảm như thế này, Pape Omar Faye phải nhận mức án phạt cao nhất từ VFF. (Ảnh chụp từ clip)

Bắt nguồn từ tình huống vào bóng thô bạo với cầu thủ Nhật Nam, trước khi đánh nguội trung vệ Văn Vũ ở trận đấu cùng Sana Khánh Hòa (chiều 14-1), Pape Omar Faye bị truất quyền thi đấu bằng chiếc thẻ đỏ trực tiếp.

Khi rời sân, tiền đạo này bị khán giả la ó, phản ứng. Đáp lại, anh có đến hai lần sử dụng cánh tay để thể hiện thái độ khiêu khích và hết sức khiếm nhã với đông đảo người xem tại khán đài A sân Nha Trang. Ngay HLV trưởng của FLC Thanh Hóa Petrovic cũng không tán đồng với thái độ của học trò. Nhà cầm quân này cũng đã có những phản ứng rất quyết liệt với cách hành xử của Pape Omar Faye.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.