.
Sài Gòn FC - SHB Đà Nẵng (18 giờ ngày 14-1, sân Thống Nhất)

Khi không có Merlo...

.

Đến sân Thống Nhất lần này, nhiều khả năng SHB Đà Nẵng sẽ là đội chủ động đá thấp, nhường quyền kiểm soát bóng cho Sài Gòn FC. Có thể sự mạo hiểm này của SHB Đà Nẵng cũng nằm trong tính toán của Sài Gòn FC khi hiện tại HLV Nguyễn Đức Thắng đã có trong tay hai chân sút Brazil được đánh giá cao. Tuy nhiên, khả năng hòa nhập của bộ đôi tiền đạo này với phần còn lại của Sài Gòn FC vẫn đang còn bỏ ngỏ.

Nếu có chiến thuật hợp lý, SHB Đà Nẵng cùng Eydison (phải) hoàn toàn có thể hy vọng một kết quả thuận lợi trước Sài Gòn FC (trái).
Nếu có chiến thuật hợp lý, SHB Đà Nẵng cùng Eydison (phải) hoàn toàn có thể hy vọng một kết quả thuận lợi trước Sài Gòn FC (trái).

Ở phần sân đối diện, điểm yếu phòng ngự của SHB Đà Nẵng đã được cải thiện đáng kể khi trung vệ Argentina Britez Ezquiel David được bổ sung, hợp cùng Phan Đức Lễ và hai hậu vệ biên Bùi Văn Long, Võ Nhật Tân tạo nên một tấm lá chắn tương đối an toàn cho khung thành thủ môn Lê Văn Hưng.

Với việc vẫn chưa có một tiền vệ đánh chặn, các cầu thủ trẻ Hoàng Minh Tâm và Đặng Anh Tuấn cũng đã hỗ trợ cho nhau khá tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở trận ra quân. Song, cũng đừng quên Marcelo của Sài Gòn FC có khả năng chớp thời cơ cực tốt.

Hơn thế nữa, cặp tiền đạo của Sài Gòn FC có chiều cao lý tưởng khi Marcelo cao 1,85m, trong khi Patrick cao đến 1,93m! Đây là lợi thế rất lớn của đội chủ sân trong những pha bóng “tầng hai”.

Ở trận đấu vừa qua, hàng phòng ngự Sài Gòn FC bộc lộ khá nhiều khiếm khuyết. Trong đó, những đường chuyền chéo cả tầm cao lẫn tầm trung từ hai biên vào trung lộ thường xuyên khiến các hậu vệ Sài Gòn FC rơi vào lúng túng. Bên cạnh đó, những pha “đột kích” bằng bài phối hợp nhanh ở trung lộ cũng buộc hàng tứ vệ Sài Gòn FC để lộ rất nhiều khoảng trống.

Lần này, SHB Đà Nẵng thiếu vắng Merlo. Vì thế, Eydison, Hà Đức Chinh hay Lê Hoàng Thiên, Nguyễn Thanh Hải, Vũ Phong… cần tận dụng tối đa những cơ hội có được. Hy vọng khi không có Merlo, HLV Lê Huỳnh Đức tiếp tục tạo được dấu ấn trong chỉ đạo chiến thuật để SHB Đà Nẵng có một kết quả khả quan trên sân Sài Gòn FC vào cuối tuần này.

Bài và ảnh: BẢO AN

;
.
.
.
.
.