.

'Sát thủ' Gaston Merlo vẫn chưa trở thành nội binh của SHB Đà Nẵng

.

Tiền đạo Gaston Merlo vẫn chưa thể ra sân với tư cách nội binh của SHB Đà Nẵng ở mùa giải năm nay khi thủ tục nhập tịch của chân sút người Argentina chưa được hoàn tất.

Gaston Merlo vẫn chưa trở thành nội binh của SHB Đà Nẵng
Gaston Merlo vẫn chưa trở thành nội binh của SHB Đà Nẵng

Để chuẩn bị cho V.League 2017, CLB SHB Đà Nẵng đã tiến hành các thủ tục nhập tịch cho tiền đạo người Argentina, Gaston Merlo. Thủ tục xin nhập quốc tịch Việt Nam của Gaston Merlo đã được CLB SHB Đà Nẵng chuyển đến các cơ quan hữu quan. Trong mùa giải năm nay, đội bóng sông Hàn cũng đã tiến hành đăng ký tên tiếng Việt cho chân sút này là Đỗ Merlo.

Tuy nhiên, trao đổi với báo chí trong nước mới đây, Trưởng đoàn CLB SHB Đà Nẵng, Bùi Xuân Hòa cho biết Merlo vẫn chưa có quốc tịch Việt Nam bởi thủ tục xin nhập quốc tịch Việt Nam của chân sút người Argentina vẫn đang trong thời gian xem xét, chưa được thông qua.

Nhưng dù có thể sớm trở thành công dân Việt Nam trong thời gian tới, Đỗ Merlo vẫn sẽ phải làm khán giả hết lượt đi ở mùa giải 2017. Hiện chấn thương gãy ngón chân út của cầu thủ từng 4 lần giành danh hiệu Vua phá lưới V.League nặng hơn chẩn đoán ban đầu.

Theo những thông tin mới nhất được HLV Lê Huỳnh Đức của SHB Đà Nẵng tiết lộ, Đỗ Merlo cần ít nhất 2 tháng nữa để hoàn toàn bình phục chấn thương và cần thêm 1 tháng để làm quen trở lại với bóng. Như vậy, Đỗ Merlo sẽ cần tới 3 tháng để có thể thi đấu trở lại cho đội bóng sông Hàn.

Không có chân sút người Argentina trong đội hình, sức mạnh của SHB Đà Nẵng ở hai lượt trận mở màn V.League 2017 đã giảm sút đáng kể bởi không có tiền đạo cao lớn phù hợp với lối chơi lật cánh đánh đầu được xây dựng bấy lâu nay. Tiền đạo Eydison cũng trở nên mờ nhạt trên hàng công khi không có người đá cặp giỏi như Merlo.

Phát biểu với báo giới sau thất bại trước Sài Gòn FC ở vòng 2 V.League 2017 vừa qua, HLV Lê Huỳnh Đức thừa nhận SHB Đà Nẵng sẽ đối mặt với nhiều thách thức trong thời gian tới bởi tình hình chấn thương của chân sút số 1, Đỗ Merlo.

Theo TTVN

;
.
.
.
.
.