.

Tiếp tục hoàn chỉnh sân bóng đá Hòa Xuân

.

Chiều 11-1, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng đã có buổi làm việc cùng ngành TDTT về việc hoàn thiện cũng như các phương án quản lý, khai thác và bảo vệ sân bóng đá Hòa Xuân.

Sau khi chính thức nhận bàn giao, Sở Văn hóa - Thể thao (Sở VH-TT) thành phố đã rất nỗ lực để hoàn thiện một số hạng mục cơ bản nhằm kịp thời phục vụ trận đấu khai sân giữa đội SHB Đà Nẵng và Hoàng Anh Gia Lai trong ngày khai mạc V-League 2017 (ngày 7-1).

Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều hạng mục chưa hoàn chỉnh như đường piste, hệ thống âm thanh, ghế ở khán đài A, đồng hồ và bảng điện tử. Vì thế, dù đã được đưa vào sử dụng nhưng sân bóng đá Hòa Xuân vẫn chưa thể khánh thành do nhiều hạng mục đang được tiếp tục đầu tư. Mặt khác, sau khi nhận bàn giao, Trung tâm TDTT là đơn vị trực tiếp quản lý nhưng sân Hòa Xuân chưa hoàn thiện nên Trung tâm TDTT chưa thể khai thác như nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, do sân Hòa Xuân có tính đặc thù là sân bóng đá nên chỉ phục vụ duy nhất môn bóng đá và đây là trở ngại rất lớn đối với Trung tâm TDTT trong việc khai thác công năng của sân.

Sau khi nghe đại diện lãnh đạo ngành TDTT cũng như Trung tâm TDTT báo cáo tình hình, Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng thống nhất chủ trương sẽ tiếp tục cấp kinh phí bổ sung để có thể hoàn thiện các hạng mục còn dở dang như: đường piste, hệ thống âm thanh, ghế ở khu vực khán đài A, đồng hồ và bảng điện tử. Trung tâm TDTT cũng cần có phương án và đề xuất để UBND thành phố có ý kiến chỉ đạo trong việc khai thác sân Hòa Xuân. Ngoài ra, Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng cũng chấp thuận phương án cho ngành TDTT ký hợp đồng cùng các công ty bảo vệ để thuê vệ sĩ làm nhiệm vụ bảo vệ sân Hòa Xuân trong thời gian tới.

ANH VŨ

;
.
.
.
.
.