.

V-League 2017: Căng thẳng từ đầu

.

Trong hai ngày 7 và 8-1, các trận đấu mở màn giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2017 chính thức khởi tranh trên các sân cỏ cả nước. Ngoài chiến thắng với hai bàn cách biệt của FLC Thanh Hóa trước các cầu thủ khách Sông Lam Nghệ An (SLNA) và trận cầu chia điểm trên sân Thống Nhất giữa “tân binh” CLB TP. Hồ Chí Minh và Quảng Nam (1-1), các trận đấu còn lại đều kết thúc với tỷ số sát nút.

Ở trận ra quân trên sân vận động mới Hòa Xuân, SHB Đà Nẵng có một màn trình diễn khá ấn tượng, bất chấp thiếu vắng hàng loạt trụ cột do chấn thương. Đặc biệt, HLV Lê Huỳnh Đức đã đặt dấu ấn của mình với sự thay đổi chiến thuật hết sức hợp lý trước một Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đầy khát vọng.

Cùng với việc tung vào sân đội hình khá mới mẻ và tuyển thủ U-20 Hà Đức Chinh lần đầu tiên được ra sân trong màu áo SHB Đà Nẵng, HLV Lê Huỳnh Đức cũng xây dựng chiến thuật phòng ngự - phản công hết sức hợp lý.

Vì thế, dù HAGL là đội giành quyền kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng SHB Đà Nẵng lại chính là đội bóng có nhiều cơ hội ghi bàn và cũng là đội bóng giành được thắng lợi chung cuộc 1-0, sau pha lập công của Vũ Phong vào phút thứ 10.

Hà Đức Chinh (áo cam) và các cầu thủ SHB Đà Nẵng có màn ra mắt hết sức ấn tượng trong ngày khai sân Hòa Xuân bằng chiến thắng 1-0 trước HAGL (áo trắng).                                                                    ảnh: ANH VŨ
Hà Đức Chinh (áo cam) và các cầu thủ SHB Đà Nẵng có màn ra mắt hết sức ấn tượng trong ngày khai sân Hòa Xuân bằng chiến thắng 1-0 trước HAGL (áo trắng). ảnh: ANH VŨ

Trên sân Hàng Đẫy, CLB Hà Nội (tiền thân là Hà Nội T&T) giành chiến thắng hết sức chật vật khi tiếp Than Quảng Ninh. Đây cũng được xem là trận đấu vô cùng cởi mở khi hai đội thay nhau ghi bàn với chiến thắng chung cuộc 3-2 nghiêng về đội chủ sân.

Điều đáng nói là vào phút 89, khi tỷ số đang là 3-2 nghiêng về Hà Nội và Than Quảng Ninh liên tiếp ép sân, tiền đạo Jardel Capistrano bị hậu vệ Văn Kiên kéo ngã trong vòng cấm; tuy nhiên, trọng tài Nguyễn Đức Vũ lại khước từ một quả phạt đền trông thấy của các cầu thủ khách. Tại Cần Thơ, dù để đội chủ nhà dẫn trước song Long An đã có màn lội ngược dòng thành công để giành được chiến thắng chung cuộc 2-1.

Chiều 8-1, 4 trận đấu còn lại cũng được khởi tranh; trong đó, cuộc đọ sức giữa FLC Thanh Hóa và SLNA rất được chờ đợi. Tuy nhiên, trước đội chủ sân FLC Thanh Hóa nhiều khát vọng cùng với sự tăng cường lực lượng hùng hậu, SLNA đã không thể chống trả và chấp nhận thúc thủ 0-2 với bàn đá phản lưới nhà của trung vệ Mạnh Hùng (phút 46) cùng bàn thắng ấn định tỷ số của Uche (phút 65).

Trên sân Lạch Tray, Hải Phòng bất ngờ thúc thủ 0-1 trước Sài Gòn FC. Tương tự, Bình Dương cũng thất bại cùng tỷ số khi đón tiếp Sana Khánh Hòa trên sân nhà trong ngày khai mạc. Ở trận đấu còn lại, “tân binh” CLB TP. Hồ Chí Minh và Quảng Nam đều hài lòng với trận cầu chia điểm 1-1 trên sân Thống Nhất.

Như thế, sau vòng đấu mở màn, V-League 2017 sớm phân cực với nhóm 6 đội dẫn đầu đều có cùng 3 điểm và hai đội nhóm giữa là Quảng Nam, TP. Hồ Chí Minh có cùng 1 điểm. Trong khi đó, do cùng thúc thủ trong ngày ra quân, Than Quảng Ninh, Cần Thơ, Bình Dương, Hải Phòng, HAGL, SLNA tạm nằm trong nhóm nửa dưới của bảng xếp hạng. Ngày 13 và 14-1, vòng đấu thứ nhì V-League 2017 sẽ tiếp tục diễn ra trên các sân cỏ cả nước.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.