.
V-LEAGUE 2017

SHB Đà Nẵng lộ khiếm khuyết nhân lực

.

So với các CLB V-League, SHB Đà Nẵng là đội bóng có sự chuẩn bị sớm nhất và có màn khởi động khá suôn sẻ. Khởi đầu bằng trận thua 1-2 đầy bất ngờ trước CLB Lanexang United (Lào) tại Mekong Toyota Cup 2016, đội bóng sông Hàn đã thể hiện một diện mạo khác hẳn tại Cúp Bóng đá Truyền hình Bình Dương 2016 (BTV Cup 2016).

Không chỉ với nỗi lo từ chấn thương của Merlo (áo cam), SHB Đà Nẵng còn phải giải được “bài toán” phòng ngự trong chặng đường phía trước.
Không chỉ với nỗi lo từ chấn thương của Merlo (áo cam), SHB Đà Nẵng còn phải giải được “bài toán” phòng ngự trong chặng đường phía trước.

Sau thời điểm thăng hoa cho đến trận bán kết BTV Cup 2016, đội bóng sông Hàn bắt đầu bộc lộ những khiếm khuyết khi hàng thủ vẫn để lộ những khoảng trống chết người. Khá nhiều sai số của hàng phòng ngự SHB Đà Nẵng được các chân sút của CLB Nhật Bản Shonan Bellmare trong trận chung kết BTV Cup 2016 và Yadarnabon (Myanmar) ở trận đấu thứ nhì vòng bảng Mekong Toyota Cup 2016 khai thác triệt để, khiến đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức phải hứng chịu những bàn thua khá dễ dàng.

Vì thế, dù Lê Huỳnh Đức đưa về các hậu vệ Bùi Văn Long, Nguyễn Văn Thắng (từ Hoàng Anh Gia Lai) hay Võ Nhật Tân (từ Long An) cùng trung vệ người Argentina Ezquiel Britez David song dường như vẫn chưa đủ để giúp đội bóng sông Hàn tạo dựng một bức tường phòng thủ vững chắc.

Trong khi đó, Võ Hoàng Quãng, Phan Duy Lam hay Lâm Anh Quang, Phan Đức Lễ phải chấp nhận nhường vị trí cho các đồng đội mới trong thời gian nhà cầm quân Lê Huỳnh Đức thử nghiệm các vị trí mới.

Đáng lo hơn, khi V-League 2017 cận kề, SHB Đà Nẵng lại liên tiếp chịu thêm những mất mát về lực lượng. Sau chấn thương trong trận giao hữu cùng Than Quảng Ninh khiến Huy Toàn phải nghỉ thi đấu dài hạn, Merlo cũng buộc trở thành khán giả ít nhất 6 vòng đấu do gãy xương ngón chân út ở trận gặp Yadarnabon. Gần đây nhất, hậu vệ Võ Hoàng Quãng cũng gia nhập danh sách “thương binh”.

Theo chẩn đoán ban đầu, có thể hậu vệ này bị đứt dây chằng chéo và với chấn thương này SHB Đà Nẵng sẽ không có sự phục vụ dài hạn của Võ Hoàng Quãng tại V-League 2017.

Chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa không giấu được lo âu: “Đúng là “họa vô đơn chí” bởi đến thời điểm hiện tại, Merlo đạt phong độ rất cao và tiền đạo này luôn là chân sút chủ lực của SHB Đà Nẵng. Trong bối cảnh ấy, chúng tôi tạm không đăng ký Merlo cho đến hết giai đoạn 1.

Bởi khoảng thời gian này chúng tôi sẽ nỗ lực hoàn chỉnh các thủ tục nhập tịch cho Merlo để nếu thuận lợi vào giai đoạn 2, Merlo sẽ được ra sân với tư cách cầu thủ nội. Trước mắt, SHB Đà Nẵng đăng ký hai suất ngoại binh cho tiền đạo Eydison Teofilo Soares (Brazil) và trung vệ Ezquiel Britez David. Hy vọng các cầu thủ còn lại sẽ đủ sức cáng đáng những vị trí của Võ Huy Toàn và Võ Hoàng Quãng”.

Chưa thể hết lo âu khi SHB Đà Nẵng đang gặp vấn đề về khả năng phòng ngự từ xa. Sau Phan Thanh Hưng, đội bóng sông Hàn cũng không còn sự phục vụ của tiền vệ Phạm Nguyên Sa khi cầu thủ này về đầu quân cho Than Quảng Ninh.

Vì thế, đến lúc này, SHB Đà Nẵng hầu như không có được một tiền vệ đánh chặn hiệu quả như Thanh Hưng lẫn Nguyên Sa. Rõ ràng, không chỉ chờ đợi sự trở lại của Merlo, HLV Lê Huỳnh Đức còn cần phải gia cố khả năng phòng thủ của SHB Đà Nẵng nếu muốn đạt mục tiêu tốp 3 tại V-League 2017 cũng như giành quyền vào bán kết Cúp Quốc gia 2017...

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.