.
V-LEAGUE 2017

Thắng Hải Phòng 2-0, SHB Đà Nẵng vào top 4

.

Chiều 22-1, vòng đấu thứ 4 V-League 2017 là vòng đấu cuối cùng, trước khi các CLB bước vào đợt nghỉ Tết. Vì thế, sự nỗ lực và quyết tâm giành kết quả khả quan từ các đội đã giúp cho vòng đấu này thực sự sôi động. Và SHB Đà Nẵng là đội chủ sân duy nhất giành trọn vẹn 3 điểm.

Hà Đức Chinh (thứ hai, phải sang) lập “cú đúp”, giúp SHB Đà Nẵng đánh bại Hải Phòng với tỷ số 2-0.  Ảnh: ANH VŨ
Hà Đức Chinh (thứ hai, phải sang) lập “cú đúp”, giúp SHB Đà Nẵng đánh bại Hải Phòng với tỷ số 2-0. Ảnh: ANH VŨ

Nhận biết SHB Đà Nẵng đang khủng hoảng lực lượng, ngay từ đầu, HLV Trương Việt Hoàng đã cho các học trò đẩy cao đội hình với hy vọng có bàn thắng sớm. Đồng thời, các cầu thủ Hải Phòng tổ chức áp sát, tranh cướp quyết liệt ngay trên phần sân đội chủ nhà với hy vọng tạo được áp lực cần thiết. Khoảng 10 phút đầu, đội khách đã làm được điều đó nhờ các tiền vệ Văn Thắng, Đình Bảo, Quốc Trung hỗ trợ khá tốt cho bộ đôi tiền đạo Stevens và Fagan.

Từ phút thứ 10, đường căng ngang khá nguy hiểm của Stevens đã không nhận được sự tiếp ứng kịp thời của đồng đội. Ngay sau khi bị dẫn bàn ở phút 13, Hải Phòng vẫn là đội chiếm ưu thế và nếu thủ môn Thanh Bình không xuất sắc cản phá pha dứt điểm hiểm hóc của trung vệ nhập tịch Lê Văn Phú, đội khách đã có bàn cân bằng tỷ số từ phút 16. Phút 51, Thanh Bình tiếp tục trổ tài, cứu thua cho SHB Đà Nẵng sau cú dứt điểm từ xa của đội bạn.

Chủ động đá với đội hình khá thấp, tranh cướp quyết liệt ở khu trung tuyến và phòng thủ khu vực hợp lý với sự hỗ trợ, bọc lót cho nhau rất tốt, đội chủ sân Hòa Xuân sớm đẩy Hải Phòng vào bế tắc. Vì thế, dù rất xông xáo và tích cực di chuyển song Stevens và Fagan hoàn toàn bất lực trước hàng phòng thủ được tổ chức tốt của SHB Đà Nẵng.

.
Clip: SHB Đà Nẵng 2-0 Hải Phòng
 

Đồng thời, đội chủ nhà cũng tranh thủ tấn công bằng những đường lên bóng nhanh hoặc những pha phản công sắc sảo. Lần lượt, các phút 13 và 87, những đường chọc khe trung lộ chính xác của Thanh Hải đều được Hà Đức Chinh tận dụng thành công, giúp SHB Đà Nẵng tạo được cách biệt 2-0.

Thậm chí, nếu không bị cột dọc ngăn cản pha dứt điểm kỹ thuật ở phút 50, có thể, Hà Đức Chinh đã là cầu thủ đầu tiên có được hat-trick tại V-League 2017. Tuy nhiên, chiến thắng 2-0 cũng đã là một thành công lớn với đội bóng sông Hàn trong giai đoạn khởi đầu đầy khó khăn này.

Các trận đấu còn lại, Long An thua Sông Lam Nghệ An (SLNA) với tỷ số 1-2;  Sana Khánh Hòa hòa Xổ số kiến thiết (XSKT) Cần Thơ 2-2; Than Quảng Ninh thua Quảng Nam với tỷ số 3-1 bằng cú hat-trick của Đinh Thanh Trung; CLB TP. Hồ Chí Minh thua Hà Nội FC 1-3; Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) hòa Sài Gòn FC với tỷ số 1-1 và Bình Dương hòa FLC Thanh Hóa 2-2.

Như thế, sau vòng đấu này, FLC Thanh Hóa vẫn tạm dẫn đầu với 10 điểm, hơn đội xếp thứ nhì Hà Nội FC (9 điểm) đúng 1 điểm. Với 8 điểm, Quảng Nam vươn lên hạng 3 và SHB Đà Nẵng lọt vào top 4 với 7 điểm như Sài Gòn FC nhưng có ưu thế về chỉ số phụ. Nhóm cuối bảng gồm Than Quảng Ninh (3 điểm), Cần Thơ (2 điểm) và HAGL (1 điểm). Ngày 11-2, vòng đấu thứ 5 sẽ tiếp tục được khởi tranh nhưng trước đó, ngày 4-2, các CLB Hải Phòng, SLNA và SHB Đà Nẵng phải bước vào vòng đấu loại Cúp Quốc gia 2017 trên sân nhà.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.