.

Vòng loại giải Bóng đá U23 châu Á 2018: Việt Nam có thể gặp Thái Lan

.

Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh cho biết, nhiều khả năng Việt Nam sẽ đăng cai một bảng đấu trong khuôn khổ vòng loại giải Bóng đá U-23 châu Á 2018 được tổ chức trong năm nay.

Vòng loại giải Bóng đá U23 châu Á 2018 sẽ là cơ hội tốt để các cầu thủ U23 Việt Nam (ảnh) chuẩn bị cho SEA Games 2017 được tổ chức tại Malaysia.		                     Ảnh: NGUYÊN HUY
Vòng loại giải Bóng đá U23 châu Á 2018 sẽ là cơ hội tốt để các cầu thủ U23 Việt Nam (ảnh) chuẩn bị cho SEA Games 2017 được tổ chức tại Malaysia. Ảnh: NGUYÊN HUY

Theo cách xếp nhóm hạt giống mỗi bảng, các quốc gia ở Đông Á và các quốc gia Tây Á sẽ thi đấu theo khu vực địa lý. Sau khi kết thúc vòng loại, 10 đội bóng xếp nhất ở mỗi bảng và 5 đội xếp nhì mỗi bảng có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào vòng chung kết cùng đội chủ nhà Trung Quốc.

Các đội hạt giống nhóm 1 gồm: Nhật Bản, Hàn Quốc, CHDCND Triều Tiên, Úc và Thái Lan. Trong khi đó, đội tuyển U23 Việt Nam cùng các đội Indonesia, Myanmar, Lào và Malaysia được xếp vào số hạt giống nhóm 2.

Các đội thuộc nhóm 3 gồm Campuchia, Timor-Leste, Chinese Taipei, Singapore, Mông Cổ và nhóm 4 tập trung các đội Hong Kong, Philippines, Brunei, Macau, Guam. Như vậy, các tuyển thủ U23 Việt Nam có thể sẽ gặp đội tuyển U23 Thái Lan ở vòng đấu bảng giải Bóng đá U-23 châu Á 2018. Nếu điều đó xảy ra, đây sẽ là cơ hội tốt để đội tuyển U23 Việt Nam đánh giá được đối thủ trước khi bước vào quá trình chuẩn bị cho SEA Games 29 sẽ được tổ chức tại Malaysia vào tháng 8-2017.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.