.

Bộ VH-TT&DL yêu cầu kỷ luật nghiêm CLB Long An

.

Trước hành vi của CLB Long An phản ứng thái quá những quy định của trọng tài trong trận đấu gặp CLB TP.Hồ Chí Minh, sáng 20-2, Bộ VH-TT&DL có công văn gửi Tổng cục TDTT và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Ông Võ Thành Nhiệm (áo trắng, thứ ba từ phải sang) đã có những phản ứng mạnh mẽ trước quyết định của trọng tài Nguyễn Trọng Thư (bìa trái).     Ảnh: NGUYÊN HUY
Ông Võ Thành Nhiệm (áo trắng, thứ ba từ phải sang) đã có những phản ứng mạnh mẽ trước quyết định của trọng tài Nguyễn Trọng Thư (bìa trái). Ảnh: NGUYÊN HUY

Công văn do Thứ trưởng Lê Khánh Hải ký nêu rõ: “CLB Long An đã có hành vi phản ứng với quyết định của trọng tài như thủ môn quay lưng không bắt bóng, các cầu thủ đứng yên không tham gia thi đấu. Đây là những hành vi vi phạm nghiêm trọng tinh thần của điều lệ giải, phi thể thao, thiếu văn hóa”.

Với mục đích giữ nghiêm kỷ cương trong hoạt động TDTT nói chung và bóng đá nói riêng, Bộ VH-TT&DL yêu cầu Tổng cục TDTT và VFF “kỷ luật nghiêm khắc những tập thể và cá nhân có hành vi sai trái nêu trên”, cũng như “khẩn trương có biện pháp kiên quyết để chấm dứt những hành vi tiêu cực và những tồn tại khác tại các giải bóng đá chuyên nghiệp cũng như các hoạt động bóng đá trong cả nước”.

Đồng thời, Tổng cục TDTT và VFF phải “chỉ đạo các CLB và các cơ quan, tổ chức có liên quan tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng đạo đức, văn hóa ứng xử cho các cán bộ quản lý, HLV, VĐV, trọng tài tham gia vào các hoạt động bóng đá; đồng thời tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiên quyết, xử lý các hành vi tiêu cực, phi thể thao, phi văn hóa, đưa hoạt động bóng đá vào kỷ cương”. Công văn cũng nêu rõ, Tổng cục TDTT và VFF phải khẩn trương thực hiện xử lý các vụ việc nêu trên và báo cáo Bộ trưởng trước ngày 24-2.

Cũng ngay sau khi sự cố trên sân Thống Nhất, Tổng Cục trưởng Tổng Cục TDTT Vương Bích Thắng yêu cầu Ban tổ chức giải xử lý nghiêm khắc việc các cầu thủ Long An phản ứng lại quyết định của trọng tài. Theo Tổng Cục trưởng Vương Bích Thắng, đây là hành vi phi thể thao, phi văn hóa, coi thường khán giả. Quan điểm của Tổng cục TDTT là xử lý rất nghiêm khắc những cá nhân liên quan.

Về phía VFF, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng khẳng định, đây là sự cố nghiêm trọng, ảnh hưởng không chỉ đến hình ảnh của V-League mà còn ảnh hưởng đến cả hình ảnh bóng đá Việt Nam. Vì thế, VFF yêu cầu Ban tổ chức có báo cáo và chuyển sang Ban Kỷ luật (VFF) sớm, để xử lý nghiêm những vi phạm về quy chế bóng đá chuyên nghiệp.

Liên quan đến sự cố nói trên, trưa 20-2, CLB Bóng đá Long An đã thông báo đến Ban huấn luyện và tập thể cầu thủ án phạt đình chỉ thi đấu 3 trận, cắt tiền thưởng và tiền công lao động với thủ môn Minh Nhựt. Theo Chủ tịch CLB Bóng đá Long An Võ Thành Nhiệm, án phạt được ban hành sau khi thủ môn Minh Nhựt có hành vi phi thể thao, kể từ tình huống bị thổi phạt đền gây tranh cãi và làm gián đoạn trận đấu ở phút 80.

Trong 3 trận đấu tới của Long An, nếu CLB thắng hoặc hòa và có tiền thưởng thì thủ môn Minh Nhựt sẽ không được nhận tiền thưởng. Đồng thời, tiền công lao động của thủ môn này - khoảng 20 triệu đồng/3 tuần - cũng sẽ bị cắt. Bên cạnh đó, vai trò đội trưởng của Quang Thanh cũng sẽ được xem xét. Ngoài ra, nếu Ban Kỷ luật (VFF) áp dụng hình phạt cấm thi đấu hoặc phạt tiền Minh Nhựt thì thủ môn này phải sử dụng tiền cá nhân để nộp phạt.

Ngay sau đó, ông Võ Thành Nhiệm cũng gửi đơn xin từ nhiệm chức danh Chủ tịch CLB đến Hội đồng quản trị Công ty CP Phát triển Bóng đá Long An. Theo ông Nhiệm, là người đứng đầu đội bóng và để xảy ra chuyện không hay nên ông cảm thấy đang chịu nhiều áp lực cũng như chưa làm tốt công việc.

Mặt khác, với chức danh Chủ tịch CLB nhưng ông không quản được cầu thủ, không có tiếng nói trong thời điểm căng thẳng nên việc từ nhiệm cũng là bình thường. Và dù Hội đồng quản trị có đồng ý hay không, ông vẫn quyết định nghỉ việc. Cũng thông qua báo chí, ông gửi lời xin lỗi đến Ban tổ chức giải cũng như người hâm mộ vì những hành vi không đẹp của các cầu thủ Long An trong trận đấu vừa qua.

Ông Võ Thành Nhiệm là em trai của Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng. Ông Nhiệm từng nhiều năm cùng anh trai gắn bó và gầy dựng nên CLB Đồng Tâm Long An trước đây. Sau khi ông Thắng đảm trách vai trò Chủ tịch VPF, ông Nhiệm đã thay thế, giữ vai trò Chủ tịch CLB Long An.     

BẢO AN

;
.
.
.
.
.