.
Giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2017:

SHB Đà Nẵng thua 1-2 Sông Lam Nghệ An bởi sai lầm

.

ĐNĐT - Lẽ ra, SHB Đà Nẵng có thể giành được kết quả khả quan hơn, thay vì thất bại 1-2 trước Sông Lam Nghệ An (SLNA) trong trận đấu diễn ra vào chiều 26-2.

Những sai lầm khiến SHB Đà Nẵng (áo cam) phải trả giá trước SLNA (áo vàng) dù đã có khởi đầu thuận lợi.
Những sai lầm khiến SHB Đà Nẵng (áo cam) phải trả giá trước SLNA (áo vàng) dù đã có khởi đầu thuận lợi.

Chính những sai lầm từ các cầu thủ khách đã giúp cho đội chủ sân có được chiến thắng đầu tiên trên sân Vinh, ở mùa giải này. Đáng kể nhất là pha phản công ở phút 58 của SHB Đà Nẵng.

Trong tình huống 3 đánh 1, nếu Hà Đức Chinh từ biên trái thực hiện pha chuyền bóng vào trung lộ cho Eydison hoặc Hoàng Minh Tâm, có thể cách biệt đã được nhân đôi. Và dĩ nhiên, thế trận đã chuyển theo hướng khác.

Đáng tiếc, tiền đạo này đã tiếp tục đi bóng trước khi để mất bóng, bỏ lỡ một cơ hội không thể tốt hơn cho SHB Đà Nẵng.

Ngay khi trận đấu khởi đầu, chính SHB Đà Nẵng là đội nhập cuộc tốt hơn khi hàng phòng ngự được tổ chức rất tốt, ngăn chặn khá dễ dàng những đường lên bóng của đội chủ sân.

Trên mặt trận tấn công, dù không phải là đội chiếm ưu thế trong việc kiểm soát bóng, đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức cũng không ít lần tạo được sóng gió về phía khung thành SLNA.

Bằng những pha phối hợp nhóm, tổ chức tấn công biên khá ăn ý; trong đó, tập trung khoét vào hành lang phải theo hướng tấn công với sự tham gia của Nhật Tân, A Mít, các cầu thủ khách buộc SLNA phải chống đỡ hết sức vất vả.

Hơn thế nữa, việc khoét vào hành lang này buộc Phi Sơn thường xuyên lùi về hỗ trợ phòng ngự, góp phần hạn chế khả năng khuấy đảo khá nguy hiểm của tiền vệ này.

Từ một tình huống như thế và hưởng phạt góc, Britez đã lập công bằng pha dứt điểm cận thành, đưa SHB Đà Nẵng vươn lên dẫn trước 1-0 vào phút 16.

Tuy nhiên, tất cả đã thay đổi hoàn toàn khi hiệp 2 bắt đầu. Việc SLNA tiếp tục đẩy cao đội hình, áp sát và tranh cướp bóng quyết liệt đã gây rất nhiều khó khăn cho các cầu thủ khách.

Hơn thế nữa, khi hai tiền vệ Thế Cường và Phi Sơn đảo cánh, SLNA càng có nhiều điều kiện khoét vào vị trí hậu vệ trái do Duy Lam trấn giữ. Cũng không ít lần, những pha di chuyển vào trung lộ của tiền vệ này thường xuyên khiến hàng phòng ngự SHB Đà Nẵng bối rối và tạo ra rất nhiều khoảng trống cho Văn Vinh hay Khắc Ngọc cùng bộ đôi tiền đạo ngoại Henry Shackiel H.Eustace - Olaha Michael Onyedikachi không ít lần uy hiếp khung thành thủ môn Thanh Bình.

Sau những tình huống sóng gió vào các phút 53, 63, 66 và 78 khi Olaha rồi Henry dứt điểm không thành công, phút 79, Henry đã có cơ hội san bằng tỷ số 1-1 cho SLNA bằng quả dứt điểm cận thành sau cú sút bật cột dọc của Olaha.

Đến phút 82, Khắc Ngọc bất ngờ tung cú sút từ cự ly chừng 20 mét đầy bất ngờ, đánh bại thủ môn Thanh Bình và ấn định chiến thắng 2-1 cho SLNA.

Ngoài tình huống xử lý khá đáng tiếc của Hà Đức Chinh (phút 58), SHB Đà Nẵng cũng đã mắc phải quá nhiều sai lầm khi hàng tiền vệ sớm đánh mất khu trung tuyến ngay từ đầu hiệp 2.

Mặt khác, việc sử dụng Lê Hoàng Thiên ngay từ đầu không mang lại hiệu quả như ý khi cầu thủ này tiếp tục có một màn trình diễn khá nhạt nhòa. Trong khi đó, Vũ Phong vào thay Lê Hoàng Thiên không hẳn là một lựa chọn chính xác của HLV Lê Huỳnh Đức khi cầu thủ này không hỗ trợ hiệu quả cho hậu vệ Duy Lam, dù đây là khu vực được SLNA khai thác gần như suốt hiệp 2.

Cũng qua trận đấu này, những điểm yếu của SHB Đà Nẵng tiếp tục bộc lộ và nếu không có những giải pháp hiệu quả trước khi những Merlo, Huy Toàn, Hoàng Quãng trở lại, sẽ rất khó để đội bóng sông Hàn giành được những kết quả khả quan khi lượt đi khép lại.

Bài và ảnh: BẢO AN

;
.
.
.
.
.