.
Giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2017:

SHB Đà Nẵng và FLC Thanh Hóa hòa nhau tại vòng 6 V-League

.

ĐNĐT - Chủ động đẩy cao đội hình tấn công từ đầu nhưng SHB Đà Nẵng vẫn phải chấp nhận để các cầu thủ khách FLC Thanh Hóa cầm chân trong một trận cầu không bàn thắng, diễn ra vào chiều 18-2 trên sân Hòa Xuân.

Khi Hà Đức Chinh (áo cam) bị phong tỏa nhưng các cầu thủ tiền vệ không phát huy được năng lực, SHB Đà Nẵng buộc phải để FLC Thanh Hóa của Van Baken (áo xanh) chia điểm bằng tỷ số 0-0.
Hà Đức Chinh (áo cam) bị phong tỏa nhưng các cầu thủ tiền vệ không phát huy được năng lực, SHB Đà Nẵng buộc phải để FLC Thanh Hóa chia điểm bằng tỷ số 0-0.

Về phía Thanh Hóa, sự thiếu vắng hàng loạt trụ cột do thẻ phạt lẫn chấn thương buộc HLV Petrovic cũng hết sức thận trọng khi nhập cuộc. Vì thế, các cầu thủ khách chủ động tổ chức phòng ngự chặt, ngay từ khu giữa sân với đội đội hình khá thấp.

Sự chủ động ấy giúp FLC Thanh Hóa không mấy khó khăn trong việc hóa giải những đường bóng tấn công của đội chủ sân. Trong đó, trung vệ nhập tịch Nguyễn Văn Bakel cùng các cầu thủ phòng ngự  Mai Tiến Thành, Đinh Tiến Thành, Lê Bật Hiếu tổ chức bọc lót cho nhau rất tốt, ngăn chặn được ý đồ thâm nhập hoặc tiếp cận vùng cấm từ các cầu thủ chủ sân.

Ở phần sân đối diện, dù HLV Lê Huỳnh Đức không giấu ý đồ giành trọn 3 điểm song với một thành phần chưa như ý, quá khó để SHB Đà Nẵng có thể triển khai hoàn hảo các chỉ đạo chiến thuật của Ban huấn luyện.

Trong phần lớn thời gian trận đấu, đội chủ nhà đã tổ chức tấn công rộng khắp mặt sân. Trong đó, tập trung khoét vào hành lang trái trong hiệp 1 và hành lang phải trong hiệp 2 bằng những pha phối hợp chồng biên, ít chạm khá hiệu quả. Tuy nhiên, những đường chuyền quyết định, độ chính xác là điều mà các học trò của HLV Lê Huỳnh Đức còn thiếu.

Mặt khác, Hà Đức Chinh bị đeo bám rất sát, các tiền vệ như Đặng Anh Tuấn, Nguyễn Thanh Hải, Nguyễn Vũ Phong hay cầu thủ ngoại Eydison trong vai trò hộ công cũng không đạt phong độ tốt nhất.

Chính lối chơi thiếu đột biến cộng với việc không có được những nhân tố có khả năng gây bất ngờ nên SHB Đà Nẵng khá bế tắc trong việc tạo sóng gió trước khung thành thủ môn Nguyễn Thanh Thắng (FLC Thanh Hóa).

Tình huống đáng chú ý nhất mà đội chủ sân tạo ra là khi pha phối hợp ít chạm ở hành lang phải xuyên thủng được hàng phòng ngự đội bạn ở phút 29 và Thanh Hải thực hiện pha căng ngang rất nguy hiểm song cả Eydison lẫn Hà Đức Chinh đều đón hụt bóng.

Sau đó, một tình huống phòng thủ bất cẩn của hậu vệ FLC Thanh Hóa vào phút 39, tạo cơ hội để hậu vệ Nhật Tân tung cú sút chéo góc khá nguy hiểm nhưng thủ môn Thanh Thắng kịp tung người phá bóng, cứu thua cho đội khách. FLC Thanh Hóa cũng chỉ có một cơ hội rõ nét duy nhất vào phút 30 nhưng pha dứt điểm cận thành của cầu thủ trẻ Lê Thanh Bình lại đưa bóng vọt xà đáng tiếc.

Hòa trận này, FLC Thanh Hóa vẫn chiếm giữ ngôi đầu bảng với 14 điểm. Trong khi đó, với 9 điểm, SHB Đà Nẵng vẫn giẫm chân ở vị trí thứ 5. Tuy nhiên, thứ hạng của đội bóng sông Hàn có thể thay đổi nếu trong trận đấu chiều 19-2, Bình Dương và Than Quảng Ninh (cùng 6 điểm) giành chiến thắng lần lượt trước các cầu thủ khách Hoàng Anh Gia Lai và Sông Lam Nghệ An.

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.