.

Ibrahimovic thăng hoa, MU vô địch League Cup

.

Tiền đạo người Thụy Điển mở tỉ số của trận đấu và ấn định chiến thắng 3-2 cho MU trước Southampton, qua đó "Quỷ đỏ" giành cúp vô địch League Cup. Như vậy, Mourinho đã có danh hiệu đầu tiên cùng đội chủ sân Old Trafford và ông cũng trở thành người vô địch League Cup cùng hai đội bóng khác nhau...

.
 

Ibrahimovic mở tỉ số của trận đấu ở phút 19 sau khi thực hiện thành công cú sút phạt ở trung lộ. 20 phút sau, Lingard giúp MU nới rộng khoảng cách thành hai bàn. Tuy nhiên, Southampton gỡ được một bàn ngay trước giờ nghỉ nhờ công của Gabbiadini, tân binh trị giá 14 triệu bảng mới gia nhập đội bóng thành phố cảng vào tháng trước.

Cũng chính tiền đạo này giúp Southampton quân bình tỉ số 2-2 sau khi hiệp hai bắt đầu được bốn phút. Mãi tới phút 87 trận đấu mới có thêm bàn thắng, Ibra ghi bàn giúp MU ấn định chiến thắng 3-2, qua đó đăng quang.

MU đăng quang ngôi vô địch League Cup 2016/17
MU đăng quang ngôi vô địch League Cup 2016/17

Nhìn tổng thể toàn trận, MU chơi không hay bằng đối thủ. Đoàn quân của Mourinho kiểm soát bóng ít hơn, sút ít hơn, nhưng đợt lên bóng của họ cũng không mạch lạc bằng đối phương. Southampton chơi mạnh mẽ, họ uyển chuyển xoay chuyển giữa tấn công và phòng thủ phản công.

Sự khác biệt lớn nhất thuộc về khâu dứt điểm, khả năng chắt chiu cơ hội của “Quỷ đỏ” tốt hơn hẳn. Như trong hiệp một, đoàn quân của Mourinho sút có ba lần, trúng cầu môn cả ba, ghi được hai bàn, còn Southampton sút năm lần, trúng cầu môn ba lần và chỉ ghi được một bàn.

Trong hiệp hai, sau khi bị gỡ hòa, MU dồn lên tấn công và Southampton chủ động lùi về chơi phòng thủ phản công, họ tiếp tục chơi tốt hơn đối thủ.

Ibra ăn mừng bằng thắng mở tỉ số
Ibra ăn mừng bằng thắng mở tỉ số

Đáng tiếc, đội bóng này thiếu may mắn để có thể ghi bàn vượt lên (một lần bóng chạm cột dọc). Không thể bứt phá, Southampton phaỉ trả giá ở cuối trận khi mà MU có đợt tấn công tốt và ghi bàn giành thắng lợi.

Southampton thực sự thiếu may mắn ở trận chung kết League Cup. Nếu họ may mắn, trọng tài đã có thể công nhận bàn thắng mở tỉ số của Gabbiadini ở phút 11.

Cầu thủ này không việt vị khi lao vào đệm bóng từ quả căng ngang ở bên phải, nhưng phía trái anh là một đồng đội đã việt vị và trợ lý trọng tài quá nhanh khi phất cờ áo lỗi việt vị. Đúng luật thì bàn thắng của Gabbiadini hợp lệ.

Theo Dân trí

 

;
.
.
.
.
.