.

Thua trận thứ 5 liên tiếp, Leicester City ở sát khu vực xuống hạng

.

Vực thẳm đã ở rất gần với nhà vô địch Leicester City. Sau thất bại trước Swansea hôm qua, “Bày cáo” đã tụt xuống thứ 17, chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ 1 điểm.

.
 

Mùa giải trước, Leicester City còn ngạo nghễ trên đỉnh cao Premier League nhưng sang mùa này, tình cảnh của họ hoàn toàn trái ngược. Đêm qua, “Bày cáo” đã tụt xuống thứ 17 Premier League (với 1 điểm hơn nhóm cầm đèn đỏ) sau thất bại với tỷ số 0-2 trước Swansea.

Cả hai bàn thắng của Swansea trong trận đấu này đều được thực hiện ở hiệp 1 do công của Mawson (phút 36) và Martin Olsson (phút 45+2). Trong khi đó, dù tung ra tới 9 cú dứt điểm nhưng Leicester City không một lần xuyên thủng mành lưới đối thủ.

Leicester City thua trận thứ 5 liên tiếp
Leicester City thua trận thứ 5 liên tiếp

Đây là thất bại thứ 5 liên tiếp của đoàn quân HLV Ranieri tại Premier League. Họ là nhà vô địch đầu tiên ở giải đấu cao nhất nước Anh hứng chịu chuỗi trận thua dài tới vậy sau Chelsea vào năm 1956.

Ngoài ra, Leicester City còn có thành tích buồn khác, đó là việc họ chưa ghi bàn thắng tại Premier League kể từ năm 2017. Đây thực sự là điều đáng buồn. Phía trước “Bày cáo” là tương lai u ám khi HLV Ranieri vẫn chưa tìm được lối thoát khỏi khủng hoảng.

Đoàn quân của HLV Ranieri tụt xuống thứ 17 ở Premier League
Đoàn quân của HLV Ranieri tụt xuống thứ 17 ở Premier League

Cần nhấn mạnh, sau chức vô địch Premier League, Leicester City đã rất chịu khó đầu tư. Tính tổng cộng, “Bày cáo” đã chi tới gần 80 triệu bảng để chiêu mộ hàng loạt cầu thủ như Islam Slimani, Ahmed Musa, Onyinye Ndidi, Nampalys Mendy, Bartosz Kapustka, Ron-Robert Zieler… nhưng họ lại sa sút tới khó hiểu.

Trong lịch sử Premier League, người ta chưa chứng kiến nhà vô địch nào xuống hạng ngay ở mùa giải sau đó. Thậm chí, Blakburn cũng “bám trụ” sau 4 mùa giải mới tụt hạng.

Theo H.Long (Dân trí)

;
.
.
.
.
.